ข่าว

ปรามาส ผู้นำ "ฝ่ายค้าน" "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ยังไงก็แพ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศรภ. ประเมิน "ฝ่ายค้าน" แพ้การ "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ซ้ำซาก เหตุจากผู้นำยังทำตัวเป็นคนในครอบครัวชินวัตร

เฟสบุ๊ค พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) เชื่อว่าฝ่ายค้านจะแพ้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อีกครั้ง ตราบใดที่ ผู้นำฝ่ายค้าน ยังอยู่ใต้ร่มเงา ชินวัตร

 

ปรามาส ผู้นำ "ฝ่ายค้าน"  "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ยังไงก็แพ้

เนื้อหาในโพสล่าสุดนี้ระบุว่ารู้สึกสงสารหมอชลน่าน ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภา เพราะ  การออกพบปะประชาชน ที่ จ. สุรินทร์ ของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย(คุณอุ๊งอิ๊ง) ซึ่งไม่สามารถมาได้ เนื่องจากป่วยนั้น  ตามปกติ ผู้ที่มาปฏิบัติหน้าที่แทน ควรเป็นหัวหน้าพรรค คือ คุณหมอชลน่าน  แต่กลับมีการมอบหน้าที่ เรื่อง การพบปะประชาชนนี้”ข้าม”ผ่าน หมอชลน่าน ไปให้“คุณโอ๊ค”แทน  …

บทบาทของหมอ”ชลน่าน” ในฐานะผู้นำพรรคฝ่ายค้าน  ผลการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ที่ออกมาแพ้ยับเยินเกินความคาดหมาย  จะทำอย่างไรต่อไป ถ้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่กำลังมาถึงนี้ มีแนวโน้ม จะ”แพ้”ในรูปแบบเดิมอีก ซึ่งคุณทักษิณ ควรต้องเกรงใจหมอ และพรรคฝ่ายค้านอื่นๆให้มากกว่านี้  อย่าทำให้ถึงกับเห็นชัดเจนว่าพรรคนี้มีเจ้าของอยู่แล้ว และทำท่าจะไปเป็นเจ้าของพรรคฝ่ายค้านอื่นอีกด้วย เพราะเมื่อดูตามสายสัมพันธ์ในอดีต แล้วจะพบว่า ฝ่ายค้านทุกพรรค ล้วนแต่เคยทำงานให้คุณทักษิณมาก่อนทั้งสิ้น

ปรามาส ผู้นำ "ฝ่ายค้าน"  "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ยังไงก็แพ้

ส่วนหมอเองก็ควรจะเป็นตัวของตัวเอง และมีลักษณะของความเป็นผู้นำมากขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อยไม่เช่นนั้น พวกฝ่ายค้านอื่นๆ จะเข้าใจตาม “ตรรกะ” ว่า เมื่อคุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  คุณหมอ เป็นสมาชิกคนหนึ่งในพรรคเพื่อไทย ย่อมต้องอยู่ภายใต้การ”ดูแล”ของคุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว  พรรคฝ่ายค้านต่างๆ ซึ่งมีคุณหมอเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ก็ย่อมจะได้รับการดูแลจากคุณอุ๊งอิ๊งด้วยเช่นกัน  

ปรามาส ผู้นำ "ฝ่ายค้าน"  "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ยังไงก็แพ้

ส่วนคุณทักษิณนั้น เป็นบิดาของคุณอุ๊งอิ๊ง ย่อมมีสถานะเสมือนเป็นหัวหน้าของพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคด้วย ในสายตาของคนภายนอก (ข้อนี้อาจจะทำให้  ส.ส. พรรคฝ่ายค้านหลายคน รู้สึกเสีย “ศักดิ์ศรี” การเคลื่อนไหวจึงไม่เต็มที่ รัฐบาลจึงรอดไปได้ทุกที)ที่เขียนมานี่ไม่มีะไรมาก เพราะแอบชอบหมออยู่บ้างจึงไม่อยากให้หมอเสียทางมากไปกว่าที่เป็นอยู่  ซึ่งถ้าไม่แก้ไขเรื่องนี้ให้ชัดเจน การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็น่าจะแพ้รัฐบาล แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ