ข่าว

หนุ่มเข้าใกล้ลิงอุรังอุตัง หวังถ่ายคลิปแบบชิดติดกรง เจอดีเข้าให้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าหาทำ ไวรัลจากอินโดนีเซีย หนุ่มปีนข้ามแนวกั้นเข้าไปใกล้ ลิงอุรังอุตัง แบบใกล้ชิดหวังถ่ายคลิป ลิงหงุดหงิดคว้าเสื้อจับขา

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ คาซัง คูลิม จังหวัดริอัว ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อบ่ายวันที่ 6 มิ.ย.  ชายคนหนึ่งที่ต่อมาทราบชื่อว่า ฮาซัน อาริฟิน ยื่นมือเข้าไปใกล้ลิงอุรังอุตัง ชื่อ ทานา ที่อยู่ในกรงในระยะใกล้มาก และแล้ว ลิงอุรังอุตังก็ยื่นมือออกมาคว้าเสื้อยืดของเขาไว้และดึงรั้งไว้อย่างแรง  พยายามจะสะบัดให้หลุด แต่อีกฝ่ายก็จับแน่นไม่ปล่อย แสดงให้เห็นว่าพลังของวานรใหญ่มากมายแค่ไหน  ต่อมา ยังจับไว้ทั้งแขนและขา จนเขาร้องเสียงหลง  ชายอีกคนเข้าไปช่วยก็ไม่สำเร็จ 


 

 

 

คลิปนี้เป็นไวรัล ยอดวิวกว่า 12 ล้าน  ปกติ ลิงอุรังอุตังเป็นสัตว์ไมุ่ร้าย ชาวเน็ตจึงช็อกว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น  นอกจากจุดกระแสประณามพฤติกรรมไม่เข้าท่าของชายหนุ่มในคลิป  ยังมีประเด็นถกเถียงไปถึงสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์  เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ระบุว่า ฮาซันเจตนาฝ่าฝืนระเบียบของสวนสัตว์ ด้วยการปีนข้ามแนวกั้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับกรงสัตว์ เข้าไปใกล้ ๆ เพื่อถ่ายคลิปโดยไม่ได้รับอนุญาต  และเชื่อว่าเขาเตะลิงก่อน ทำให้มันโกรธ  

หนุ่มเข้าใกล้ลิงอุรังอุตัง หวังถ่ายคลิปแบบชิดติดกรง เจอดีเข้าให้ (คลิป)

ภาพ  IG/ kasangkulim_zoo 

 

แม้คลิปจบที่ลิงไม่ยอมปล่อยมือจากนักท่องเที่ยวรายนี้ แต่มีรายงานว่า เขาสะบัดหลุดได้ในท้ายที่สุด โดยที่ไม่มีฝ่ายใดบาดเจ็บทั้งลิงและคน ต่อมา บัญสวนสัตว์ ได้แพร่คลิปที่ฮาซันขอโทษการกระทำของตัวเอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ