ข่าว

"อัจฉริยะ" ยื่นอัยการ ภาค 1 ขอตรวจสอบคราบเลือด "แตงโม" ที่หัวเรืออีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" พร้อม "แม่แตงโม" ยื่นหนังสือถึง อัยการภาค 1 ขอให้ตรวจสอบคราบเลือด "แตงโม" อ้างว่าทีมงานพบที่เบาะด้านขวาของหัวเรือ

8 มิ.ย. 2565  เมื่อเวลา 10.00น. ที่สำนักงานอัยการภาค 1 จ.พระนครศรีอยุธยา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา ยื่นหนังสือถึงอธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคราบเลือดบนเรือใหม่ หลังนายอัจฉริยะ อ้างว่าทีมงานตัวเอง พบคราบเลือดบริเวณเบาะด้านขวาของหัวเรือ
 

 

 

 

 

"อัจฉริยะ" ยื่นอัยการ ภาค 1 ขอตรวจสอบคราบเลือด "แตงโม"

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าได้รับมอบอำนาจนางภนิดา ให้ยื่นข้อเรียกร้องทั้งหมด 8 ข้อ  คือให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจหาคราบเลือดบนเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีใหม่ในบางประเด็น ซึ่งหากมีความโปร่งใสจริงจะต้องตรวจสอบได้ โดยระยะเวลาไม่ใช่ปัญหา จะไม่ก้าวล่วงการทำงานของอัยการภาค 1

 

สำหรับคดี อาจเลื่อนการสั่งฟ้องออกไปจากเดิมวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จนกว่าจะครบกำหนดสั่งฟ้องได้ ส่วนตัวเชื่อว่าอัยการภาค 1 มีความตรงไปตรงมาที่สุด ที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย จึงจะให้เวลาพิจารณาเต็มที่ 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวยืนยันว่า มีวิดีโอที่พบคราบเลือด อยู่จริง ซึ่งประชาชนก็สงสัยว่าเหตุใดเรือลำนี้จึงสะอาดมาก และทำไมถึงนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ทั้งที่มีสารปนเปื้อนจากการถอดใบพัดเรือและประเด็นอื่นๆ จากนี้จะไปขอผลการชันสูตรศพแตงโมเบื้องต้นกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังไปขอจาก สภ.เมืองนนทบุรี มาแล้วไม่ได้ ทั้งนี้เนื่องจากผลการตรวจครั้งแรกจะทำให้ทราบข้อมูลการเสียชีวิตของแตงโมที่ชัดเจนขึ้น แต่ผลการตรวจที่มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ เป็นข้ออธิบายเรื่องบาดแผลเท่านั้น

 

 

"อัจฉริยะ" ยื่นอัยการ ภาค 1 ขอตรวจสอบคราบเลือด "แตงโม"

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องการโอนเงิน 3 แสนบาทจากต่างประเทศนั้น ยืนยันว่าไม่ได้โอนให้แม่แตงโม แต่เป็นการโอนให้คนอื่นตั้งแต่ก่อนเกิดเรื่องแตงโม โดยตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กำลังตรวจสอบ แต่เรื่องคลิปเสียงที่อ้างเป็นการสนทนาระหว่างบังแจ็คกับเบิร์ดแฟนแตงโมนั้นไม่ขอก้าวล่วง เพราะไม่ทราบว่าเป็นการพูดจริงหรือไม่ หากมีความสุภาพบุรุษต้องฝากบังแจ็ค นำโทรศัพท์มาคืนให้เร็ว เพราะตำรวจต้องใช้ไปตรวจหาพยานหลักฐาน

 

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบแพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับตำรวจในคดีนี้ และเวลา 13.00น.จะไปแจ้งความเจ้าของอู่เรือเอ็นบีซีที่ กองปราบปราม อีกด้วย 

 


 

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ