ข่าว

งานเข้า "เต้ มงคลกิตติ์" มอบอำนาจให้ทนายแจ้งความ "ทนายเดชา" หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาย "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" หรือ ส.ส.เต้ ส่งทนายความ เข้ากองปราบปราม แจ้วความเอาผิด กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายเดชา" โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิด ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

วันนี้ ( 8 มิ.ย.65) นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มอบอำนาจให้นายศฤงคาร ข่ายสุวรรณ์  มาพบ ร.ต.อ.ณัฐเดช  สุทธิชาญบัญชา  รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. แจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา  โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิด ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 และข่มขืนใจผู้อื่น  ทำให้ตกใจกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 และ 392

   สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ทนายเดชา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่า ผู้เสียหาย  และพรรคไทย ศรีวิไลย์ได้ มีการช่วยเหลือเพียงแค่นางพนิดา  ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม  ภัทรธิดาหรือนิดา เพียงแค่คนเดียว   ทั้งๆที่ประชาชนคนไทยมีมากกว่า 60 ล้านคน

เพื่อหวังแสง หรือ หวังเป็นข่าวเป็นกระแสสังคม ไม่เคยช่วยเหลือประชาชนคนอื่นเลย และ ถนัดใช้กำลัง   โดย ทนายเดชา  ยังได้พูดในลักษณะชักชวนให้ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้เสียหายด้วย  
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนผู้รับคำร้องทุกข์ ไว้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ