ข่าว

ลูกตกเป็นทาส "ยาบ้า" คลั่ง คว้ามีดพร้าจะทำร้ายแม่ พ่อคว้าปืนยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสุดช้ำใจ ลูกชายวัย 33 ปี ทาส "ยาบ้า" ขอเงินไปซื้อยามาเสพไม่ได้ เกิดคลั่งถือมีดพร้าจะทำร้ายแม่ พ่อตัดสินใจคว้า 9 มม.ยิงสวนดับก่อนยืนรอมอบตัว

8 มิ.ย. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.30 น. ร.ต.อ.มนตรี จันทร์เมือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด เคลื่อนที่เร็ว ชคต.บุดี ว่าเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) และ ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิม ยะลา

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ของนายดอสะ (สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่บริเวณภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบศพนายอับดุลเล๊าะ  อายุ 33 ปี ลูกชายผู้ก่อเหตุ  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ข้างศพพบมีดพร้า จำนวน 1 เล่ม  และอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อเบเร็ตตา ขนาด 9 มม.ตกอยู่ด้วยอีก 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

 

ลูกตกเป็นทาส "ยาบ้า" คลั่ง คว้ามีดพร้าจะทำร้ายแม่ พ่อคว้าปืนยิงดับ

 

 

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า นายดอสะ  อายุ 78 ปี ผู้เป็นพ่อ เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงลูกชายด้วยตัวเอง แต่ต้องจำใจยิง ถ้าไม่ยิงลูกที่กำลังคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและใช้มีดพร้ากำลังจะทำร้ายแม่ วัย  70 ปี ส่วนสาเหตุมาจากลูกชายติดยาเสพติดอย่างหนักมานานหลายปี ล่าสุดเพิ่งออกจากเรือนจำกลางจังหวัดยะลา ประมาณ 3 เดือน และยังมีพฤติกรรมขอเงินเสพยา ไม่สำเร็จ คลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ - ขู่ทำร้ายพ่อ - แม่ อยู่บ่อยครั้ง

 

ลูกตกเป็นทาส "ยาบ้า" คลั่ง คว้ามีดพร้าจะทำร้ายแม่ พ่อคว้าปืนยิงดับ

 

 

ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพและตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว จึงได้แจ้งข้อหา นายดอสะ  "ฆ่าผู้อื่นตาย" ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ลูกตกเป็นทาส "ยาบ้า" คลั่ง คว้ามีดพร้าจะทำร้ายแม่ พ่อคว้าปืนยิงดับ

 

ทางด้าน นายอับดูเลาะ เจ๊ะแต ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บุดี เล่าว่า สาเหตุมาจากยาเสพติดเกิดการ คลุ้มคลั่ง อาละวาด ตั้งแต่ 2 - 3 ปี ที่ผ่านมา มีปัญหามาโดยตลอด วันไหนที่มีอาการคลุ้มคลั่งจะทำลายข้าวของในบ้านหมด ทางพ่อ-แม่ มาปรึกษากับตนเองว่าจะทำอย่างไร ตนเองก็แนะนำให้ไปบำบัดยาเสพติด ซึ่งก็เคยส่งไปที่จังหวัดปัตตานี ก็หนีกลับบ้านอาทิตย์ที่แล้วได้ทำลายเครื่องตัดหญ้า

 

ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ไปขอเงินแม่ แต่แม่ไม่ให้ก็เลยเอามีดพร้าจะฟันแม่ พ่อเลยเอาอาวุธปืนยิงใส่ 1 นัดทำให้เสียชีวิตทันที พ่อยิงเสร็จแล้วไปแจ้งกับตนเอง  สุดท้ายนี้ก็ฝากไปยังผู้ปกครอง ซึ่งตอนนี้ยาเสพติดอันตรายมาก ในชุมชน หมู่บ้าน ตนเองไม่คาดคิดจะเกิดในพื้นที่ ตนเองก็เคยดูจากในข่าวสาร วันนี้ตนเองรู้สึกหดหู่ใจมากที่ลูกบ้านต้องเสียชีวิตแบบนี้ โดยสิ่งที่พ่อกระทำต่อลูก ตอนผู้เป็นพ่ออายุ 78 ปีแล้ว สงสารจริง ๆ

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ