ข่าว

"หลวงปู่แสง" กลับสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรมแล้ว หลังโดน "หมอปลา" บุกวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงปู่แสง ญาณวโร" กลับสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม จ.ยโสธร แล้ว หลังโดน "หมอปลา" พร้อมคณะ บุกวัด ตรวจสอบ สะเทือนวงการสงฆ์

หลังจากเป็นประเด็นร้อน สั่นสะเทือนวงการสงฆ์ เมื่อครั้ง "หมอปลา" หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ได้พาคณะ บุกเข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 ปี ภายในสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาพฤติกรรมของ "หลวงปู่แสง" ว่า มีการลวนลามหญิงสาวที่เข้ามากราบไหว้ จนเกิดเป็นกระแสสังคมตีกลับ เนื่องจากหลวงปู่แสง ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และมีอาการอาพาธถึง 10 โรค รวมทั้งเป็นพระสายป่าที่ปฏิบัติธรรมมาอย่างยาวนาน 

 

 

 

 

หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น ลูกศิษย์ จึงได้พา "หลวงปู่แสง" กลับไปประจำที่วัดป่าอรัญญานิเวก ต.ไก่กา อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จนทำให้ผู้คนหลั่งไหล เดินทางเข้ากราบไหว้ หลวงปู่แสง กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ทำรถติดกันเลยทีเดียว

 

 

ซึ่งเป็นระยะเวลานานกว่า 1 เดือน ที่หลวงปู่แสง อยู่ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก โดยมีลูกศิษย์ พระอุปัฐถาก คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด เพจเฟซบุ๊ค "วิทย์ มหาชน" โพสต์ข้อความว่า หลวงปู่แสง กลับไปประจำที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร แล้ว

หลวงปู่แสง ญาณวโร

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊ค ข้ารองบาท พระศาสดา ก็ได้โพสต์ข้อความยืนยันว่า หลวงปู่จะไปไหนมาไหน ท่านพิจารณา​ด้วยองค์​ท่านตลอดไม่เคยมีใครไปก้าวล่วงครูบา​อาจารย์ วันนี้ได้ยิน​ข่าว​ว่าหลวงปู่กลับ​วัด​ป่าดง​สว่าง​ธรรม ก็เป็นสิ่งที่ท่านพิจารณา​ด้วยองค์​ท่านเอง เราเป็นลูกศิษย์​น้อมรับปฏิบัติ​ตามองค์​ท่านอย่างเดียว ถ้าใครยังกล้าขัดท่าน ก็คงเรียกว่าไม่ได้เคารพท่าน จะเอาทิฐิ​มานะความคิดตนไปเกินพ่อแม่​ครูบา​อาจารย์​จะเรียกตนเองว่าลูกศิษย์​ได้อย่างไร ให้พากันพิจารณา​ให้เข้าใจ เพื่อไม่เป็นบาปเป็นกรรมแก่ตนและผู้อื่น กราบ​เคารพ​พ่อแม่​ครูบา​อาจารย์​สาธุ

 

ทำให้ศิษย์ยานุศิษย์ ต่างรอที่จะเข้าไปกราบไหว้ "หลวงปู่แสง" ให้เป็นบุญกันสักครั้ง 

หลวงปู่แสง ญาณวโร

 

ขอบคุณที่มา ข้ารองบาท พระศาสดา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ