ข่าว

เผยสาเหตุ "ผกก.โจ้" และพวก ใช้ถุงคลุมหัวเพราะอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย "ผกก.โจ้" เผยสาเหตุ ใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหายาเพติด จนเสียชีวิตคาโรงพักสภ.นครสวรรค์ เพื่อต้องการรีดข้อมูลประโยชน์ทางราชการเท่านั้น

จากกรณีฉาววงการสีกากี เกิดเหตุ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุดธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้องชุดปราบปรามยาเสพติด หรือปช 05. อีก 6 คน ตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ธนพัฒน์  ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ ( 8 มิ.ย.65) นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ ของ อดีตผู้กำกับโจ้ ไม่ได้เดินทางมาที่ศาล แต่มีการมอบหมายให้ทีมทนาย  เป็นผู้แทนมาฟังคำพิพากษาแทน  

ทนายโชคชัย เปิดเผยว่า การต่อสู้คดีนี้ สู้กันตามข้อเท็จจริง จากพยานหลักฐานที่มี โดยเฉพาะคลิปเหตุการณ์ตอนคลุมศรีษะนายมาวิน ด้วยถุงดำ โดยจำเลยไม่ได้มีเจตนาให้นายมาวินเสียชีวิต  แม้จำเลยกับพวก จะคุมด้วยถุงพลาสติกหลายใบ แต่มีการคลายถุงให้นายมาวิน ได้มีอากาศหายใจ  ใช้เวลาคลุมและผ่อน นาน 7 นาที ซึ่งหากจงใจให้เสียชีวิตจริง จำเลยคลุมแน่นแค่ 4 นาที  ก็เสียชีวิตแน่นอนแล้ว  

ทนายโชคชัย ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการใช้ถุงดำคลุมศีรษะ เพื่อต้องการรีดข้อมูลที่ซ่อนยาเสพติดจากนายมาวิน เพื่อประโยชน์ทางราชการเท่านั้น
 

ทั้งนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดอ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในคดีดังกล่าว โดยตามกำหนดการ ศาลจะเริ่มอ่านคำพิพากษา ในเวลา 09.30 น. ผ่านระบบ Video Conference ไปยังเรือนจำ ที่คุมขังจำเลยทั้ง 7 คน ให้ฟังคำพิพากษา เนื่องจากไม่ได้คุมตัวจำเลยมาฟังในห้องพิจารณาคดี เพราะต้องปฎิบัติตามกฎของสถานการณ์โควิด19
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ