ข่าว

"สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาจักรยาน" สุดประทับใจ ผลงาน 2 น่องเหล็กทีมชาติไทยทั้ง "จาย อังค์สุธาสาวิทย์ " นักกีฬาจักรยานประเภทลู่ และ  "สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ" นักกีฬาจักรยาน  บีเอ็มเอ็กซ์ ที่พากันสร้างผลงานในการแข่งขันที่ยุโรป จนมีผลต่อการขยับอันดับโลก และการตุนคะแนนสะสมไปโอลิมปิก

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า "สมาคมกีฬาจักรยาน"   ได้ส่ง จาย อังค์สุธาสาวิทย์  "ทีเจ"  นักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ( 2018 ประเทศอินโดนีเซีย) ไปฝึกซ้อมระยะยาว อยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในเมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งได้ส่ง  สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยาน  บีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย  ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก  เช่นเดียวกัน  ซึ่งทั้งคู่ได้สร้างผลงานในการแข่งขันที่ประเทศเยอรมนี และประเทศเนเธอร์แลนด์    ที่น่าประทับใจ


ความสำเร็จ ที่"สมาคมกีฬาจักรยาน" พึงพอใจก็คือ  จาย อังค์สุธาสาวิทย์  นักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย  ลงแข่งขัน 2 รายการประกอบด้วย บาห์เนน-ทัวร์นี่ เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน และ ฟีนาเล่ บาห์เนน  เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นการแข่งขันในคลาส 1 ทั้ง 2 รายการ ผลปรากฎว่า จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการสปรินท์ บาห์เนน-ทัวร์นี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน    และทำผลงานเหรียญทองแดง พร้อมคะแนนสะสมโลก 160 คะแนน 

 

ส่วนการแข่งขันรายการฟีนาเล่ บาห์เนน เมื่อวันจันทร์ที่  6  จาย ลงแข่งขันรายการสปรินท์ ก็ผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย จบอันดับ 11 ของการแข่งขัน เก็บคะแนนสะสมเพิ่มอีก 82 คะแนน   ส่วนในรายของ   สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ แข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์รายการ ยูอีซี ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 9 และ 10 เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน ที่เมืองคัมเพน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในเวทียุโรป เป็นครั้งแรก และจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในอันดับที่ 7 เก็บคะแนนสะสมโลกรุ่นยู 23 เพิ่ม 14 คะแนน   จากจำนวนนักแข่ง 64 คน

จากผลงานดังกล่าว  ส่งผลให้อันดับโลกล่าสุดของทั้งคู่  ที่จะมีผลต่อเนื่องไปถึงโควต้านักกีฬาจักรยานในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ขยับสูงขึ้น โดยอันดับประเภทสปรินท์ของ จาย ขยับขึ้น 9 อันดับ จากเดิมอันดับที่ 42 มาอยู่อันดับที่ 33 ของโลก มีคะแนนสะสมทั้งสิ้น 909 คะแนน  ส่วน โกเมธ ขยับ 13 อันดับขึ้นมาอยู่อันดับ 73 ของโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย มีคะแนนสะสม 36 คะแนน 

"สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด  "สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด 

"สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด  จาย อังค์สุธาสาวิทย์  "ทีเจ"  นักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทย ( ที่ 3 จากซ้าย) 

"สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด  "สมาคมกีฬาจักรยาน" ปลื้ม น่องเหล็กไทยฟอร์มกระฉูด 

สิบตรีโกเมธ สุขประเสริฐ ( เสื้อแขนยาวสีขาว) แข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์รายการ ยูอีซี ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 9 และ 10 ที่เมืองคัมเพน ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในเวทียุโรป เป็นครั้งแรก และจบการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในอันดับที่ 7 จากจำนวนนักแข่ง 64 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ