ข่าว

"โค้ชโย่ง"ครวญ"ทีมชาติไทยU23"อ่วม นักเตะเจ็บสะสม (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย "วรวุธ ศรีมะฆะ" หรือ "โค้ชโย่ง"  อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด ของ"ทีมชาติไทยU23" ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบทีมชาติเกาหลีใต้ ดวลกันวันพุธที่ 8   โดยที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าคือ อาการบาดเจ็บที่เริ่มรบกวนผู้เล่น 

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทยU23" เปิดเผยว่า  การแข่งขันนัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย :  AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022   แข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน   ทีมชาติไทยพบกับเกาหลีใต้ วันพุธที่ 8 มิถุนายน  สิ่งที่ทีมชาติไทย  กำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด คือ การที่ผู้เล่นฟุตบอลทีมชาติไทย  ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

การแข่งนัดแรก "ทีมชาติไทยU23" เสมอกับ เวียดนาม 2-2 แข่งขันวันที่  2 มิถุนายน  และ เอาชนะทีมชาติมาเลเซีย 3-0 แข่งขันวันที่ 5  มิถุนายน  ทั้ง 2 นัด  ซึ่งทั้ง 2 นัด เป็นเกมที่หนัก   ทำให้การวางตัวผู้เล่น  นัดประจำวันพุธที่ 8  มิถุนายน ยังคงต้องประเมินอาการผู้เล่น จนนาทีสุดท้ายว่า พร้อมมากน้อยเพียงใด 

 

"มันเป็นเพราะสภาพอากาศ และสภาพก่อนที่เราจะมาถึง เรามีเวลาเตรียมตัวน้อย เจอเกมหนักติดต่อกัน และล้าอย่างเห็นได้ชัด เราต้องเช็คก่อนเกมอีกครั้งว่า มีใครสมบูรณ์บ้าง  เราต้องรอจากหมอ และดูความพร้อมของเด็ก  ส่วน รูปแบบการเล่น ผมว่าเราน่าจะเหมือนเดิม เราต้องเล่นตามที่เราถนัด ถ้าไปปรับตามคู่ต่อสู้ มันก็ไม่ใช่วิสัยของเรา เราต้องดูความพร้อมว่าจะใช้ใครแบบไหน"

 

วรวุธ  กล่าวว่า     การพบกับทีมชาติเกาหลีใต้  เป้าหมายของ"ทีมชาติไทย U23"  คือการผ่านเข้าสู่รอบ 8  ทีม นักกีฬาทุกคนมาเต็มที่ อาจจะพร้อมบ้าง ไม่พร้อมบ้าง แต่
เมื่อทุกคนลงไปเล่นแล้ว ก็พร้อมทำเต็มที่   "ผมเชื่อมั่นในตัวทุกคน  ฟุตบอลต้องทำให้เต็มที่ก่อน และไปว่ากันอีกที ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ผมเชื่อว่าทำดีได้ดี ก็อยากให้เชียร์ เพราะทีมชุดนี้คืออนาคตของทีมชาติชุดใหญ่ " วรวุธ ระบุ


ฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน วันพุธที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

"โค้ชโย่ง"ครวญ"ทีมชาติไทยU23"อ่วม นักเตะเจ็บสะสม  (มีคลิป) "โค้ชโย่ง"ครวญ"ทีมชาติไทยU23"อ่วม นักเตะเจ็บสะสม  (มีคลิป) "โค้ชโย่ง"ครวญ"ทีมชาติไทยU23"อ่วม นักเตะเจ็บสะสม  (มีคลิป) ฟุตบอลทีมชาติไทย  ภายใต้การนำของ  วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พาทีมลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี  พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ วันพุธที่ 8 มิถุนายน

 

ขอขอบคุณภาพ และคลิปวีดีโอ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

Sarayuth Klumtaworn

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ