ข่าว

"พล.อ.ประยุทธ์" ตอบปมหัวหน้าพปชร."ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี ตอบปมข่าวลือจะนั่ง “หัวหน้าพปชร” ออกตัว “ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น” แค่ประคับประคองรัฐบาลให้อยู่ครบวาระ

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวเตรียมจะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (หัวหน้าพปชร.)ว่าตนเพิ่งได้ยินข่าวเมื่อเช้า และไม่รู้ว่าสื่อได้แหล่งข่าวมาจากไหน ตนยังไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ซึ่งทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ฉะนั้นคงต้องตอบได้แค่นี้ ก็ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ยังไม่ทราบเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ให้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะตัดสินใจไปต่อหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ในใจมีคำตอบหรือยังว่าจะไปต่อหรือไม่ในทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น ผมคิดว่าทำอย่างไรจะประคับประคองรัฐบาลนี้ไปให้ครบวาระ เรื่องวันหน้าก็เป็นอีกเรื่องนึง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนนะจ๊ะ”

เมื่อถามว่าจากการโหวตรับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วาระแรกที่ดูเหมือนเสถียรภาพรัฐบาลเหนียวแน่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็โอเคนะ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร จากการอภิปรายในสภาทุกคนก็ช่วยกันดีในเรื่องของงบประมาณ ซึ่งก็ทำให้มติเห็นชอบมากกว่าตามระบบสภาอยู่แล้ว เมื่อเห็นชอบมากกว่าก็ดำเนินการต่อไป ช่วงนี้เป็นช่วงของคณะกรรมาธิการที่จะพิจารณาในรายละเอียด

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจุดยืนอนาคตการเมืองอยู่ที่อะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม เพียงหยุดฟังและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมืองเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบ คำถามด้วยอารมณ์และน้ำเสียงปกติไม่มีอารมณ์หงุดหงิดเหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ