ข่าว

ทนายความ เผย "อดีตผกก.โจ้" รับเอาถุงดำคลุมหัวจริง แต่ไม่เจตนาให้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ เปิดเผยว่า พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "อดีตผกก.โจ้" ได้ยอมรับว่า เอาถุงดำคลุมหัวจริง แต่ไม่เจตนาทำให้เสียชีวิต

   นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "อดีตผกก.โจ้"  กับพวกซึ่งเป็นผู้ใต้บังตับบัญชารวม 7 คน  จำเลยคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยใช้ถุงดำคลุมศรีษะนายจิระพงษ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดถึงแก่ความตายเมื่อระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.64 ที่ สภ.นครสวรรค์ ว่า วันที่ 8 มิ.ย. นี้ เวลา 09.30 น. ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ ย่านตลิ่งชัน

    ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวหมายเลขดำ อท.180/2564 ที่อัยการฝ่ายคดีอาญาทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้องคดี โดยขณะนี้ จำเลยทั้ง 7 คนไม่มีจำเลยคนใดได้รับการปล่อยชั่วคราว ยังคงถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ  ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ศาลน่าจะอ่านคำพิพากษาผ่านระบบจอภาพทางไกลหรือวิดิโอคอนเฟอเร้นซ์ไปยังเรือนจำฯ  

    ส่วนครอบครัวของ "อดีตผกก.โจ้"  ครอบครัวจำเลยอื่นๆ และครอบครัวผู้ตายจะเดินทางมาคำพิพากษาด้วยหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่ทนายความให้อดีตผู้กำกับโจ้ถึงที่สุดแล้ว  ผลคำพิพากษา จะเป็นเช่นไร ตนไม่อาจคาดได้     คดีนี้เบื้องต้น อดีตผู้กำกับโจ้ ยอมรับว่า ใช้ถุงดำคลุมศรีษะผู้ตายจริง เพื่อหาข้อมูลค้ายาเสพติด และจะขยายผลจับกุม มิได้มีเจตนาฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตามคำพิพากษาเป็นดุลพินิจของศาลที่ไม่อาจก้าวล่วงได้  เมื่อรับทราบผลคำพิพากษา ก็ต้องมาปรึกษากับครอบครัวของอดีตผู้กำกับโจ้ อีกครั้งว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ