ข่าว

ตำรวจภูธร ภาค 1 จ่อออก "หมายจับ" 3 คนร้ายใช้ "รถพยาบาล" ขนยาบ้า และพาหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 1 จ่อออก "หมายจับ" 3 คนร้ายใช้ "รถพยาบาล" ขนยาบ้า และพาหนี พร้อมเรียกกู้ภัย - สพฉ. จัดระเบียบรถกู้ชีพกู้ภัย

   

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1  พร้อมตำรวจสืบสวนจังหวัดสระบุรี แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายลําเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำมาจําหน่ายและแพร่กระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
พร้อมของกลาง ยาบ้า จํานวน 2,250,000 เม็ด โดยตำรวจสามารถจับกุม นายสมพงษ์ และ นายพิทวัส ซึ่งทำหน้าที่ขับรถกระบะตู้ทึบเป็นสเก๊านำทางระหว่างขนยาบ้า และ รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่ใช้ขนยาบ้า ได้ที่ ซอยหทัยราษฎร์ 39 มีนบุรี  

ส่วนนายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ 2 สามีภรรยา เจ้าของรถพยาบาล และนายไอซ์ คนขับรถกระบะกู้ภัย พา 2 สามีภรรยาหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับในวันนี้

โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ระบุว่า เบื้องต้นทราบตัวคนร้าย 2 คนที่หลบหนีแล้ว อยู่ระหว่าติดตามตัวจับกุม รวมทั้งบุคลลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพาหลบหนี และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ รวม 3 ราย 

 

ตำรวจภูธร ภาค 1 จ่อออก \"หมายจับ\"  3 คนร้ายใช้ \"รถพยาบาล\" ขนยาบ้า และพาหนี

  

ส่วนพฤติการณ์ของคนร้าย สืบทราบว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะทำหน้าที่เป็นชุดรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนภาคอีสาน เข้ามาส่งและจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพ และปริมณฑล ได้ค่าจ้างครั้งละ 1.5-3 แสนบาท ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ 2 ผัวเมีย ได้ขับรถพยาบาลฉุกเฉินข้ามเขต จากกรุงเทพ 
ไปรับยาบ้าที่ จ.เลย และมีรถกระบะตู้ทึบ นำทางกลับเข้ากรุงเทพอีกครั้ง 

หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลไปยังนายทุน หรือผู้บงการที่สั่งการ 2 ผัวเมีย และตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด 

 

ตำรวจภูธร ภาค 1 จ่อออก \"หมายจับ\"  3 คนร้ายใช้ \"รถพยาบาล\" ขนยาบ้า และพาหนี

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ตำรวจยังได้เชิญหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ผู้บังคับการ 9 จังหวัดในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และมูลนิธิกู้ภัย 9 จังหวัด มาวางแนวทางจัดระเบียบรถพยาบาลฉุกเฉิน และรถกู้ภัย เนื่องจากมีบางส่วนที่ยังไม่เข้าสู่ระบบการขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง สพฉ. ทำให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในรายละเอียด จะให้แต่ละหน่วยงานเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยมีตำรวจเป็นตัวกลาง เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานประสานสอดคล้อง เป็นแนวทางเดียวกัน 

 

ตำรวจภูธร ภาค 1 จ่อออก \"หมายจับ\"  3 คนร้ายใช้ \"รถพยาบาล\" ขนยาบ้า และพาหนี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ