ข่าว

"ไฟไหม้" โกดัง "สินค้าพลาสติก" กลางเมืองยะลา จนท.ใช้เวลา 45 นาที คุมเพลิงได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 45 นาที คุม "เพลิงไหม้" โกดังเก็บ "สินค้าพลาสติก" ในพื้นที่เทศบาลนครยะลา โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโกดัง

7 มิ.ย.65  เวลา 12.12 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ใกล้โรงกลึง อีซูซุการช่าง ตรงข้าม Nasa Discovery Yala (ผับนาซ่า) ของโรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ ถ.เฉลิมชัย ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อป.พร.) ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา กู้ชีพ - กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา รถดับเพลิงจากเทศบาลนครยะลา กว่า 10 คัน รีบเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ

 

 

 

 


 

"ไฟไหม้" โกดังเก็บสินค้าพลาสติกกลางเมืองยะลา

 


โดยจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ด้านหลังของโรงกลึง อีซูซุการช่าง ติดด้านหลังของโกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติกของร้านหยู่ง่วนล้ง ถ.นวลสกุล 3 ซ.ลิ้มเจริญ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ของนายอนุวัฒน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 49 ปี เจ้าของโกดัง โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิง 6 ล้อ และ 10 ล้อ จากเทศบาลนครยะลา และ รถดับเพลิงขนาดเล็กของ ชุดกู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา, ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา รวมกว่า 10 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

"ไฟไหม้" โกดังเก็บสินค้าพลาสติกกลางเมืองยะลา

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า โกดังหลังดังกล่าว เป็นโกดังสินค้าเก็บสินค้าประเภทพลาสติก ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ เจ้าของและลูกจ้างไม่มีใครอยู่ภายในโกดัง มีควันไฟจำนวนมาก โดยเปลวไฟได้ลุกลามไปเรื่อย ๆ กระทั่งลูกจ้างของโรงกลึงอีซูซุการช่าง ซึ่งติดอยู่ด้านหลังของโกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติกเห็นกลุ่มควัน จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าของโกดัง และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

 

"ไฟไหม้" โกดังเก็บสินค้าพลาสติกกลางเมืองยะลา

 

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทพลาสติกในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ว่าเกิดจากสาเหตุใด  

 

 

"ไฟไหม้" โกดังเก็บสินค้าพลาสติกกลางเมืองยะลา

 

 

ด้าน นายอนุวัฒน์  อายุ 49 ปี เจ้าของโกดัง เปิดเผยว่า  ขณะเกิดเหตุการณ์ตอนแรก คือบริเวณอู่ข้าง ๆ บ้านมาบอกว่าเห็นควันไฟขึ้นมาเยอะมาก ตนจึงวิ่งไปดูด้านหลัง เนื่องจากไฟไหม้มาจากโกดังข้างหลัง ตนสึกตกใจนิดหน่อย เนื่องจรก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ชุด กู้ชีพ-กู้ภัย เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุรวดเร็วมาก  อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุไฟไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบก่อนว่าเหตุเกิดจากอะไร ทั้งนี้ ตนเองเปิดโกดังมาหลายปี ใช้เก็บเฉพาะพลาสติกอย่างเดียว

 

 

"ไฟไหม้" โกดังเก็บสินค้าพลาสติกกลางเมืองยะลา

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา 

logoline