ข่าว

ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" โผล่กลางไร่มันอีก 2 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง จ.ชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" และรอยนอนเล่น โผล่กลางไร่มันสำปะหลัง พร้อมเก็บตัวอย่างขนสัตว์ โร่แจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ

7 มิ .ย. 2565  ชาวบ้านบ้านภูเขาทอง หมู่ 9  ต.โคกสะอาด อ.หนองยวระเหว จ.ชัยภูมิ  พบรอยเท้าเสือ 2 ตัว เดินย่ำไปมาในไร่มันสำปะหลัง ของชาวบ้าน บ้านภูเขาทอง หมู่ 9  ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  จึงแจ้งผู้นำชุมชนพร้อมประสานฝ่ายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ   เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้าน หลังจากเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  มีชาวบ้านบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุก  อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็พบ รอยเท้า ซึ่งมีลักษณะเดียวกัน แต่ก็ยังไม่มีใครพบตัวเสือ จนกระทั่งวันนี้ก็มีชาวบ้านบ้านภูเขาทองออกไปทำไร่มันและพบกับรอยเท้าขนาดใหญ่คล้ายรอยเท้าเสือจึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารอยเท้าเสือแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" โผล่กลางไร่มันอีก 2 ตัว

 


ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ มีชาวบ้านบ้านภูเขาทอง หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมกับนำไปตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายรอยเท้าเสือ อยู่กลางไร่มันสำปะหลังของนายสาคร ทองพูน อายุ 53ปี สมาชิกสภาเทศบาล ต.โคกสะอาด ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ดังกล่าว  อยู่ทิศตะวันตกบ้านภูเขาทอง ม.9 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

 

 

ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" โผล่กลางไร่มันอีก 2 ตัว

 

 

โดยมีชาวบ้านจำนวนมาต่างออกมาดูรอยเท้าดังกล่าว และยังพบรอยสัตว์ดังกล่าวนอนเล่นเดินเล่น ในไร่มันสำปะลังจำนวนมากจนเห็นได้จัดเจน ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้เก็บตัวอย่างขนสีดำและขาว จำนวน 2 เส้นซึ่งน่าจะเป็นของสัตว์ดังกล่าวซึ่งพบในบริเวณที่สัตว์นอนใส่ถุงพลาสติกเอาไว้และจะได้ประสานไปทางอำเภอหนองบัวระเหว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ออกตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือ มีขนาดกว้างประมาณ 5 -  6ซ.ม. ยาวประมาณ 6 - 7 ซ.ม.จำนวนมากเดินตามไร่มันสำปะหลังและแนวป่า

 

 

ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" โผล่กลางไร่มันอีก 2 ตัว

 

 

 


นายสาคร ทองพูน หนึ่งใน ชาวบ้าน เปิดเผยว่า รอยเท้าเสือที่พบน่าจะมีสองตัวเพราะมีรอยเท้าขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งจะได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนช่วยประกาศแจ้งทางหอกระจายข่าวเพื่อ แจ้งเตือนชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำ นา หรือหาของป่าให้ระมัดระวัง รักษาสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในความปลอดภัย หากใครพบเห็นเสือดังกล่าวให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐ/ป่าไม้โดยด่วน เพื่อจะได้ตรวจสอบให้แน่ชัดและหาแนวทางจับนำปล่อยป่าที่สมบูรณ์ต่อไป

 

 

ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา "รอยเท้าเสือ" โผล่กลางไร่มันอีก 2 ตัว

 

 


ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ  

 

 

 

 

logoline