ข่าว

พลเอก "ประยุทธ์" มั่นใจ คุม "เสียงข้างมาก" ได้ "รัฐบาลอยู่ครบเทอม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ยังไม่คิดถึงการเมืองปีหน้า แต่ตั้งเป้า "รัฐบาลอยู่ครบเทอม" จาก "เสียงข้างมาก" ในสภา ยันไม่รู้เรื่องเปลี่ยน "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ"

พลเอกประยุทธ์ จันทรณ์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องการไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าว และส่วนตัวเพิ่งได้ยินเรื่องไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ แม้ไม่รู้ข่าวมาจากไหน  โดยส่วนตัวยังไม่คิดไปไกลถึงการเมืองปีหน้า เพราะขณะนี้ต้องการประคับประคองรัฐบาลอยู่ครบเทอมให้ได้ก่อน  ที่ผ่านมาเสียงรัฐบาลยังไม่มีปัญหา เห็นได้จากการอภิปรายงบประมาณทุกฝ่ายช่วยกันได้ดี  ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากันในสภา

 

พลเอก "ประยุทธ์" มั่นใจ คุม "เสียงข้างมาก" ได้  "รัฐบาลอยู่ครบเทอม"

 

เมื่อเช้านี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า รู้ตัวคนปล่อยข่าวเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคแล้ว และเตรียมดำเนินการตามระเบียบของพรรคหลังจากที่บุคคลดังกล่าวเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้ง จากก่อนหน้าที่ลาออกไปก่อตั้งพรรครวมใจไทยสร้างชาติ

ส่วนเรื่องการถอดหน้ากากอนามัยที่หลายฝ่ายพูดถึง ย้ำว่า ศบค.กำลังพิจารณาอยู่ เชื่อว่า หลายคนยังไม่อยากถอดหน้ากากเพื่อความปลอดภัย  ส่วนเรื่องกัญชา ซึ่งจะถูกถอดจากบัญชียาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน นี้นั้น  รัฐบาลจำเป็นต้องควบคุม การสูบต้องไม่ก่อความรำคาญให้ผู้อื่น หรือสูบแล้วขับรถ ต้องมีการควบคุมทำนองเดียวกับเมาแล้วขับ โดยจะมีกฎหมายใหม่เพื่อกำหนดรายละเอียดเรื่องเหล่านี้  ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการนำเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชาต่อสภา ในระหว่างดำเนินการนี้ จึงจำเป็นต้องมีการกำหนดกฎเกณฑ์ช่วงรอยต่อไปก่อน

 

ขณะที่ พ.ร.บ.คู่ชีวิต ซึ่งเสนอเข้า ครม.วันนี้ ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ทำให้สร้างสรรค์สังคมอย่างแท้จริง ก่อนจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาในเร็วๆนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ