ข่าว

"ทัดดาว" วอลเลย์บอลหญิง ถึงไทย เตรียมรักษาอาการบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างแข่งขัน ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ที่ประเทศตุรเคีย ทั้งนี้ แนน ทัดดาว กำลังใจดีขึ้น พร้อมรักษาตัวตามขั้นตอนต่อไป

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ทำผลงานจบสัปดาห์แรก ในศึก การแข่งขัน " วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022 "  หรือ VNL2022  ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 เกม แพ้ 1 เก็บ 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางการแข่งขัน  

 

สำหรับ  แนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" ที่ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะชนกับ สุพัตราไพโรจน์ ระหว่างเกมพบกับ ทีมชาติเบลเยียม จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทันที ก่อน ทีมชาติไทย จะพ่ายไปในเกมนั้น 2-3 เซต  โดยเจ้าตัวต้องพักยาว และหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมชาติไทย ลงแข่งขัน ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ในสัปดาห์ที่ 2 และ 3 แน่นอนแล้ว 

ทั้งนี้ล่าสุด "ทัดดาว นึกแจ้ง" มือตบวัย 28 ปีได้แยกเดินทางจากเพื่อนร่วมทีม กลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้ารักษาอาการบาดเจ็บจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก ในเกมที่พบกับ ทีมชาติเบลเยียม  โดยมีนาย สมพร ไช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับและให้กำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ก่อนที่จะเข้ารักษาตัวที่ ร.พ. ปิยเวท ต่อไป 

 

โดย ทัดดาว ได้ให้สัมภาษณ์บอกว่า "  อาการเจ็บดีกว่าวันแรกๆ มาก ตอนแรกก็รู้สึกเครียด แต่หลังจากได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนก็ผ่อนคลายลงไปมาก ไม่เครียดเลยคะ ซึ่งตัวเองก็จะพยายามรักษาร่างกายให้หายและกลับมาช่วยทีมชาติให้เร็วที่สุด  "

 

ส่วนน้อง ๆ ถือว่าเป็นรุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ เล่นด้วยกันมาสักพักแล้ว และทำผลงานได้ดี และสนาม 2 ก็ขอให้ทุกคนเล่นเต็มที่ สู้เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคนที่เชียร์อยู่  "

อย่างไรก็ตาม  "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" จะเดินทางแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 จัดการแข่งขันที่สนาม อาราเนต้า โคลีเซียม , เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติแคนาดา วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. 

"ทัดดาว" วอลเลย์บอลหญิง ถึงไทย เตรียมรักษาอาการบาดเจ็บ

CREDIT PHOTO : Twitter@grandsport1961 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ