ข่าว

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เช็คบิลคนปล่อยข่าวเปลี่ยน "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้ตัวแล้ว คนปล่อยข่าว เปลี่นตัว "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ" เพิ่งสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เตรียมเช็คบิล

ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในเดือนสิงหาคมเป็นข่าวโคมลอย บิดเบือน มุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน ในฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ จะตรวจสอบว่า เป็นสมาชิกพรรคผู้ใดที่ไปปล่อยข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค เบื้องต้น คาดว่า จะเป็นสมาชิกพรรคที่เพิ่งเข้ามาสมัครใหม่ หลังจากในอดีตเคยลาออกไปแล้ว จะไปจัดตั้งพรรคขึ้นใหม่ ซึ่งในช่วงนั้น ก็ไปปล่อยข่าวในลักษณะนี้ ทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อประโยชน์ของตนเองและพรรคพวก

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" เช็คบิลคนปล่อยข่าวเปลี่ยน "หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ"

 

ไพบูลย์ระบุว่า ปัจจุบันบุคคลดังกล่าว ได้ขอเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังมีพฤติกรรมคอยปล่อยข่าวในลักษณะเป็นปฏิปักษ์กับพรรค บิดเบือนมุ่งหวังปลุกปั่นให้เกิดความปั่นป่วน เพื่อให้พรรคขาดเสถียรภาพ สร้างความสับสนให้กับสังคม เสียหายต่อภาพลักษณ์ความเป็นเอกภาพของพรรค จึงต้องตรวจสอบการกระทำของบุคคลดังกล่าวว่า ในฐานะสมาชิกพรรคได้มีการกระทำที่ฝ่าฝืนหน้าที่และความรับผิดชอบต่อพรรคหรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจริยธรรมของพรรคประการใดบ้าง และจะดำเนินการอื่นกับสมาชิกผู้นั้นตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปก่อตั้ง ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติมีรายชื่อปรพล อดิเรกสาร สิทธิศักดิ์ พัฒนชัย และ.ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1990 ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และสมาชิกพรรคเข้าร่วม

ด้านสกลธี ภัทธิยะกุล  อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งลาออกไปสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เป็นอีกคนหนึ่งซึ่งมีรายชื่อว่าจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่ายังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว ระหว่างนี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อเข้ามา แต่ยังต้องดูว่า จะรับเงื่อนไขของเขาเพื่อเอาไปทำงานในอนาคตได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ