ข่าว

"กกต."เคาะแล้ว "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง 10 ก.ค. รับสมัคร 9-13มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต."เคาะแล้วจัด "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.ลำปาง เขต4 แทนตำแหน่งที่ว่าง "วัฒนา สิทธิวัง" เป็นวันที่10 ก.ค. รับสมัคร 9-13 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่  6 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประชุมพิจารณาเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครเลือกตั้ง หลังมีพระราชกฤษฎีกา​ (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง นายวัฒนา สิทธิวัง โดยวันนี้ที่ประชุม กกต.ได้ออกประกาศ กกต. เรื่อง กำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.
 

โดยกำหนดวันและเวลาในการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง คือวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. เวลา 08.00-17.00 น. กำหนดวันรับสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 9​-13 มิ.ย. 2565 ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. สำนักงาน กกต.ได้มีมาตรการเพิ่มเติมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และประกาศโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนที่เกี่ยวกับการกำหนดพื้นที่ต่อคน การเว้นระยะห่างระหว่างคน และการกำหนดจุดตรวจคัดกรอง พร้อมแอลกอฮอล์เจล เช่น สถานที่และการรับสมัคร การกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง การอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง การรับมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง การออกเสียงลงคะแนนในวันเลือกตั้ง การนับคะแนน และการส่งหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง เป็นต้น ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ข้อกำหนดและประกาศดังกล่าวข้างต้นไว้พร้อมแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ