ข่าว

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ" ตระเวนก่อเหตุ "ลักจยย." ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ" ตระเวน "ลักรถจยย." ข้ามจังหวัดส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พบประวัติโชกโชน ทั้งลักทรัพย์ ขโมยรถ ยึดของกลางหลายรายการ

6 มิ.ย.2565   ผู้สื่อข่าวรายงาน ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ได้ร่วมบูรณาการภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 2 ที่ให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งการนำรถออกไปจำหน่ายยังประเทศกัมพูชาในพื้นที่รับผิดชอบ

 

โดย พ.อ.ณัฐพงศ์ มั่งอะนะ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 สังกัดกองกำลังบูรพา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ 2 ราย ประกอบด้วย นายพิเชษฐ์ชัย หรือเก๋ (สงวนนามสกุล)   อายุ 31 ปี และ นายวธรรญ หรือเป้ (สงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมตริก ยี่ห้อชิกชาวเออร์ ขนาด 9 มม. ทะเบียน กท.63049346 เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 5 นัด ,รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และเหล็ก 6 เหลี่ยม จำนวน 2 อัน

 

 


 

รวบแก๊งโจรกรรมรถ ตระเวนก่อเหตุลักจยย. ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายว่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรฯ ซึ่งพฤติการณ์ในการกระทำผิดและการจับกุม 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น.  นางกมลพรรณ  (สงวนนามสกุล)  แจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกสีขาว ซึ่งจอดไว้หน้าร้านขายเครื่องสำอาง ถูกคนร้ายโจรกรรมไป ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่พบว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณคนร้ายและรถยนต์ที่มาก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และทราบว่า ได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเขตท้องที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วย

 

 

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ"  ตระเวน "ลักรถจยย." ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 


และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ยังพบว่า มีประวัติต้องโทษคดีลักทรัพย์-โจรกรรมรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงาน จึงได้บูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 เข้าร่วมตรวจสอบในพื้นที่ อ.ตาพระยา ซึ่งขณะที่กำลังตรวจยึดรถยนต์เก๋ง ทะเบียน ญห-527 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในเขตท้องที่ สภ.เมืองพัทยา ได้มีนายวธรรญ  หรือเป้ และนายพิเชษฐ์ชัย หรือเก๋ ขับขี่จักรยานยนต์เข้ามาหน้าบ้าน เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร จึงสนธิกำลังขับรถไล่ติดตาม  คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมกับทิ้งรถหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังสกัดจับ และได้ทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย 1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน ญห-527 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุที่พัทยา 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า R 15 สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียน ที่ใช้ขับหลบหนี

 

 

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ"  ตระเวน "ลักรถจยย." ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. จึงสามารถจับกุมตัว นายวธรรญ หรือเป้ และนายพิเชษฎชัย หรือเก๋ ได้พร้อมอาวุธปืนและรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะขับมุ่งหน้าหมู่บ้านแซออร์ อ.วัฒนานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผล นำไปสู่การตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาทั้ง 3 คัน ที่ได้นำไปเก็บไว้ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีขาว ทะเบียน 2 กศ - 543 ชลบุรี ที่มีผู้แจ้งหายที่พัทยา , รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ดกส-1313 ระยอง รถที่แจ้งหายที่พัทยา และรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า R15 สีน้ำเงิน ทะเบียน 2ขต-8922 กทม. แจ้งหายที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

 

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ"  ตระเวน "ลักรถจยย." ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ขณะเดียวกัน ทางกองกำลังบูรพา รายงานด้วยว่า เมื่อ 4 มิ.ย.65 เวลา 23.30 น.ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.111 ได้ร่วมกับ สภ.ตาพระยา, กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, ตชด.124 และ ตชด.125 หลังได้รับแจ้งข่าวจากชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบรี ว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากเมืองพัทยา และมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ แจ้งข้อมูลว่า ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นรีสอร์ท ไม่มีเลขที่ บ.โคกไพร ม.7 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบผู้ต้องสงสัยพักอยู่ในรีสอร์ท 3 คน ประกอบด้วย 1.นายจักรพันธ์  (สงวนนามสกุล)   ,2.นางสุกันยา (สงวนนามสกุล) และนางวิภารัตน์ (สงวนนามสกุล) จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

 

 

รวบ "แก๊งโจรกรรมรถ"  ตระเวน "ลักรถจยย." ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้ร่วมกับทหารชุด ฉก.ร.111 ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.คลองแผง ม.10 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 ราย ขับขี่รถ จยย.กำลังจะข้ามถนนถนนศรีเพ็ญไปตามช่องทางธรรมชาติ มุ่งหน้าไปทางบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ผู้ขับขี่จึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาตรวจสอบที่ทำการกองร้อย ทพ.1202 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายด้วย

 


นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ