ข่าว

"สลากดิจิทัล" ขายเกลี้ยง 5.16 ล้านใบ ใครพลาดรอ งวดถัดไปเล็งเพิ่มโควตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สลากดิจิทัล" ขายเกลี้ยง 5.16 ล้านใบ ภายใน 5 วัน ตอกย้ำหวย 80 บาทมีอยู่จริง ใครพลาดงวดนี้รอซื้องวดหน้า เล็งเพิ่มโควตาขายเพิ่มในแอปฯ เป๋าตัง

อัปเดตความคืบหน้าในการเปิดขาย "สลากดิจิทัล" หรือ สลาก 80 ผ่าน แอปฯ เป๋าตัง  โดยที่ผ่านมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เปิดจำหน่วยครั้งแรกในวันที่ 2 มิ.ย. 2565  โดยจะสามารถลุ้นรางวัลในงวด 16 มิ.ย. 2565 ล่าสุด   นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ได้รับการตอบรับจากประชาชนดีมาก ขณะนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบบาลขายหมดแล้วทั้ง 5.16 ล้านใบ หมดภายใน 5 วัน นับตั้งแต่การเปิดขายวันแรกในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา คิดเป็นจำนวนผู้ซื้อมากกว่า 1,220,000 คน เป็นการตอกย้ำว่า สลาก 80 บาทมีอยู่จริง

การเพิ่มโควตา "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เป็นอำนาจของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะพิจารณาว่า จะเพิ่มหรือไม่ แต่ต้องยอมรับว่าสลากดิจิทัลเป็นการแก้ปัญหาการขายสลากฯ เกินราคาได้ดี และวิธีการก็เป็นไปตามโลกในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสำนักงานสลากได้ปรับตัว
 

ทั้งนี้การขาย "สลากดิจิทัล" ล็อตแรก 5 กว่าล้านฉบับ ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีจากประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณและทิศทางที่ดีที่จะเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการขายสลากฯเกินราคา ควบคู่ไปกับวิธีการอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มโควตา "สลากดิจิทัล"  บนแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ถือว่าเป็นอำนาจของคณะกรรมการสลากฯ ที่จะดำเนินการได้ตามความเหมาะสม ซึ่งอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการสลากฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ