ข่าว

"หนุ่มอังกฤษ" หนีคดีผลิต "สื่อลามกเด็ก" กบดานไทย 8 ปี ไม่รอดโดนรวบคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบ "หนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษ" หนีคดีผลิต "สื่อลามกเด็ก" กบดานไทยนานถึง 8 ปี หลังเจ้าตัวไดัประกันสู้คดี แต่หนีออกนอกประเทศ ตำรวจแจ้งข้อหา พร้อมประสานสถานทูตส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

6 มิ.ย.2565  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ และ ในฐานะ ผอ.ศปชก.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เข้าจับกุม นายวิลเลี่ยม (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 170/2565 ลงวันที่ 23 มี.ค. 2565 (หมายจับผู้ร้ายข้ามแดน) ข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” และ ในฐานความผิดซึ่งหน้า ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

 

 

 

 รวบหนุ่มอังกฤษ หนีคดีผลิตสื่อลามกเด็กกบดานไทย  8 ปี

 


​การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2551 - 2556 ขณะที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีพฤติกรรมผลิต ครอบครอง และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก จึงถูกตำรวจสก็อตเเลนด์ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาคดี ผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวเพื่อมาสู้คดี แต่ภายหลังกลับหลบหนีออกนอกประเทศ มากบดานอยู่ที่ประเทศไทย นานกว่า 8 ปี ทางตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของสหราชอาณาจักร National Crime Agency (NCA) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ใน พื้นที่ จ.ชลบุรี จึงสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

 

 รวบหนุ่มอังกฤษ หนีคดีผลิตสื่อลามกเด็กกบดานไทย  8 ปี

 

 

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของ ผู้ต้องหายังพบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทำการจับกุม และประสานสถานทูตเพื่อดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามเเดนไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ประเทศอังกฤษต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ