ข่าว

เร่งสำรวจหลัง "พายุถล่ม" ต.หงาว คาดเสียหาย 200 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจบ้านเรือนประชาชน ในต.หงาว อ.เทิง หลังถูก "พายุถล่ม" หลังคาบ้านปลิว พืชผลทางการเกษตรเสียหาย คาดได้รับผลกระทบประมาณ 200 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 4 มิ.ย.2565 เกิด พายุถล่ม ฝนพัดกระหน่ำในพื้นที่ ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ส่งผลให้มีบ้านเรือนที่ถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวเสียหาย และมีพืชผลการเกษตรที่ถูกลมพายุพัดเสียหายเป็นจำนวนมาก  จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่ามีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้จำนวน 5 หมู่บ้าน แต่ยังไม่ทราบจำนวนรวมที่แน่นอน แต่คาดว่ามีประมาณ 200 หลังคาเรือน

พายุถล่ม ต.หงาว บ้านเรือนเสียหาย

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามผลกระทบจากลมพายุถล่มที่บ้านท่าข้าม ม.5 ต.หงาว เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 80 ม.5 ของนายยืน วงศ์ใหญ่ อายุ 68 ปี ถูกลมพายุหอบหลังคาปลิวเสียหายกว่า 200 แผ่น โดยนายยืน  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เวลาประมาณเกือบ 17.00 น. ขณะที่กำลังล้างถ้วยอยู่ ได้มีฝนเริ่มตั้งเค้า และมีพายุพัดมาเร็วมาก เสียงลั่นมาแต่ไกล พริบตาเดียวหลังคาปลิวเสียหายเกือบทั้งหลัง ตนซึ่งขาพิการ ต้องกระเถิบไปดึงคัตเอ้าท์ลงเพื่อดับไฟฟ้า และย้ายที่นอนให้พ้นจากฝนที่ตกเข้าใส่ในบ้าน เพราะหลังคาถูกพัดเสียหาย 

 

 

พายุถล่ม ต.หงาว บ้านเรือนเสียหาย

 

 

นอกจากบ้านของนายยืนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดแล้ว ยังมีบ้านเรือนหลังอื่นที่ได้รับความเสียหายรองลงมา อาทิเช่น บ้านเลขที่ 44/1 ของนายธีระศักดิ์ ช่างเกิด อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นบ้านที่ใช้เก็บของ ถูกลมพายุพัดหลังคาปลิวจำนวนหลายสิบแผ่น และที่บ้านเลขที่ 162 ของนางสวย แน่งน้อย อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ถูกพายุพัดหลังคาหายไปเกือบครึ่งหลัง โชคดีที่ไม่มีคนอยู่ในบ้านดังกล่าว

 

 

เร่งสำรวจหลัง "พายุถล่ม" ต.หงาว คาดเสียหาย 200 หลังคาเรือน

 

 

ด้านนายสมคิด แสงศรีจันทร์ อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าข้าม กล่าวว่า พายุดังกล่าวพัดรุนแรงประมาณช่วง 5 นาทีแรก ก่อนจะค่อย ๆ อ่อนกำลังลง แต่ยังมีฝนตกต่อเนื่องนานเกือบชั่วโม และหยุดตกประมาณ 18.00 น. และช่วงเช้านึ้ทางผู้นำและกรรมการหมู่บ้านได้เร่งสำรวจความเสียหายเบืัองต้น พบว่ามีบ้านเรือนเสียหายจากลมพายุจำนวน 59 หลังคาเรือน และทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานไปทางอำเภอเทิง เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ อส. มาช่วยชาวบ้านซ่อมแซมบ้านในวันจันทร์ ที่ 6 มิ.ย. นี้ 

 

 

พายุถล่ม ต.หงาว บ้านเรือนเสียหาย

 

 

ทั้งนี้ ในการสำรวจความเสียหายได้มี พ.ท.วีระศักดิ์ มณีวรรณ สัสดี อำเภอเทิง เป็นตัวแทนของ มทบ.37 และร.ท.คำพล ผิวงาม ผบ.ร้อย ทพ.3105 ฉก.ทพ.31 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ลงพื้นที่ร่วมสำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมช่วยเหลือตามที่ชาวบ้านได้ร้องขอต่อไป

 

 

พายุถล่ม ต.หงาว บ้านเรือนเสียหาย

 

 


สราวุธ คำฟูบุตร ผู้สื่อข่าว จังหวัดเชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ