ข่าว

เปิดคลิปบังกลาเทศ นาทีไฟไหม้คลังคอนเทนเนอร์ก่อนบึ้มสนั่น ยอดดับ 49 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้คลังคอนเทนเนอร์ ตามด้วยระเบิดตูมสนั่น ดังไกลหลายกิโลเมตร เสียชีวิตแล้ว 49 เจ็บครึ่งพัน หวั่นยอดพุ่ง ยังหาต้นตอไม่ได้ 

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ก่อนระเบิดตามมาหลายระลอก ที่คลังคอนเทนเนอร์ บีเอ็ม (BM Container Depot)  เขตสิตาคุนดา ห่างจากเมืองท่าจิตตะกอง ราว 40 กม.  เมื่อคืนวันที่ 4 มิ.ย. ยอดผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้ อยู่ที่ 49 ราย บาดเจ็บกว่า 300 ราย นับเป็นอุบัติภัยร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศเอเชียใต้แห่งนี้  

 

 

 

รายงานระบุว่า เหตุไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 เศษ  ดับเพลิง ตำรวจและอาสาสมัครหลายร้อยคน รุดถึงที่เกิดเหตุ  แต่ขณะพยายามดับเพลิงอยู่นั้น ก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ส่งเศษซากปรักหักพังและผู้คนลอยขึ้นไปในอากาศ  

 

 

 

 

โทเฟล อาห์เหม็ด คนขับรถบรรทุก เล่าว่า เขาอยู่ในโกดังพอดี แรงระเบิดเหวี่ยงเขากระเด็นไปไกล 10 เมตร ไฟลวกแขนและขา   เสียงและพลังระเบิดรุนแรงจนทำให้อาคารบ้านเรือนที่อยู่ไกลออกไปหลายกิโลเมตร สั่นไหว  กระจกหน้าต่างบ้านเรือนใกล้เคียงแตกกระจาย  

 

 

 

 

ความสูญเสียอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากผู้บาดเจ็บหลายรายอาการสาหัส และในบรรดาผู้เสียชีวิต มีพนักงานดับเพลิงรวมอยู่ด้วย 6 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 21 คนจากเหตุระเบิดระลอกสอง  โรงพยาบาลรับผู้บาดเจ็บเข้ารักษาจนล้น และวิงวอนขอรับบริจาคเลือด  


 

 

 

ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้  สำนักข่าว PTI รายงานว่ายังไม่สามารถติดต่อเจ้าของหรือผู้บริหารบริษัท และยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณสารเคมีที่เก็บในคอนเทนเนอร์   เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสงสัยว่าต้นเพลิงอาจเป็นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ในคอนเทนเนอร์ตู้หนึ่ง ก่อนไหม้ลามอย่างรวดเร็วและเป็นพื้นที่กว้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ