ข่าว

อาจเพิ่มโควตา "สลากดิจิทัล" เป็น 10-30 ล้านใบ หากคนชอบซื้อผ่านแอป "เป๋าตัง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย ระบบจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" จะทดลองใช้ 1 ปี หากประชาชนตอบรับดี อาจจะเพิ่มโควตาเป็น 10-30 ล้านใบในอนาคต

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุ ยอดขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ประชาชนตอบรับดีเกินคาด สลากดิจิทัล 5 ล้านฉบับน่าจะหมดในไม่ช้า ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะต้องเก็บข้อมูลเพื่อประเมินแนวทางของโครงการนี้ว่าจะเพิ่มเติมหรือขยายจำนวนการขายสลากดิจิทัลจาก 5 ล้านฉบับอย่างไร

โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุด้วยว่า แม้สำนักงานสลากฯ จะเพิ่มจำนวนการขาย "สลากดิจิทัล" เเต่ไม่ถือเป็นการมอมเมาประชาชน เพราะไม่ได้พิมพ์สลากเพิ่ม เพียงแต่นำสัดส่วนสลาก 5 ล้านฉบับ จากที่พิมพ์แต่ละงวด 100 ล้านฉบับ นำมาจัดสรรจำหน่ายผ่านในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อในราคาใบละ 80 บาท และที่สำคัญการขายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ผู้ค้าส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อย

หากสำนักงานสลากกินเเบ่งรัฐบาล จะเพิ่มโควตา "สลากดิจิทัล" ขายผ่านในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ผู้ค้ารายย่อยที่ยังไม่ได้เข้าร่วม ก็สามารถสมัครเข้ามาขายผ่านระบบดังกล่าวได้ทันที โดยระบบจำหน่ายสลากผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังจะทดลองใช้ 1 ปี หากได้รับการตอบรับดี ก็มีโอกาสขยายโครงการมากกว่า 1 ปี และหากเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสลากฯ อาจจะเพิ่มโควตาสลากดิจิทัลเป็น 10-30 ล้านใบในอนาคต

logoline