ข่าว

เปิดขาย"สลากดิจิทัล" 3 วัน ยอดทะลุ 4.4 ล้านใบ "ลุงตู่"เตือนอย่าซื้อเกินกำลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย "ลงุตู่"ย้ำเตือนประชาชน อย่าซื้อ"สลากดิจิทัล"เกินกำลัง หลังเปิดขาย 3 วัน ประชาชนซื้อแล้วกว่า 4.4 ล้านฉบับ เตรียมพิจารณาเพิ่มจำนวน"สลากดิจิทัล"มากขึ้นในงวดถัดไป

วันที่ 5 มิ.ย.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง"โครงการสลากดิจิทัล" ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ "กองสลาก"เปิดจำหน่ายในราคา 80 บาท จำนวน 5 ล้านฉบับ โดยตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงเมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2565) มีประชาชนเข้ามาซื้อ"สลากดิจิทัล" ที่เปิดขายผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" จำนวนทั้งสิ้น 4,433,963 ฉบับ จำนวนผู้ซื้อสลาก 1,064,294 คน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความคืบหน้าของ"โครงการสลากดิจิทัล"อย่างต่อเนื่อง รู้สึกพอใจที่ประชาชนให้การตอบรับอย่างดี และโครงการฯ สามารถแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคา 80 บาทได้อย่างเป็นรูปธรรม  แต่ฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าซื้อ"สลากดิจิทัล"จนเกินกำลัง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขณะที่ในส่วนของการจัดจำหน่าย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ราคา 80 บาท ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเกือบ 300 จุด ก็มีรายงานว่ามีประชาชนซื้อสลากเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขาย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ในราคาเกินกว่าที่กำหนด ภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะลดปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ดีขึ้น สามารถสร้างกลไกราคาให้กลับมาที่ราคา 80 บาทได้ในไม่ช้าและเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ในอนาคตคณะกรรมการฯ จะมีการพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งการให้ขึ้นเงินได้หลายช่องทาง หรือการพิจารณาค่าธรรมเนียม ให้สอดคล้องกับปริมาณการใช้งาน รวมถึงพิจารณาถึงความเหมาะสมว่า ควรจะเพิ่มสลากเข้ามาขายในแพลตฟอร์มในงวดต่อๆ ไป มากขึ้นด้วยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ