ข่าว

ลุ้น "ทัดดาว" คืนทัพช่วย "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ดวล จีน เนชันส์ ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอลเลย์บอลหญิงไทย" เตรียมทำการลงแข่งขันนัดที่ 4 พบกับ ทีมชาติจีน ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ที่ ประเทศตุรเคีย  ทั้งนี้ทัพ ลูกยางสาวไทย ต้องลุ้น "ทัดดาว นึกแจ้ง" หลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุด ที่พ่าย เบลเยียม 2-3 เซต

ความเคลื่อนไหว ศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022  สัปดาห์ที่ 1  สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย  โดย ทัพ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงทำการแข่งขัน 3 เกมแรก ในศึก  VNL2022  ทำผลงาน 3 เกม ชนะ 2 แพ้ 1 ทำผลงาน เก็บ 6 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง  ผลงานล่าสุด คือ การพ่ายให้กับ เบลเยียม 2-3 เซต 22-25 , 25-18 , 25-23 , 21-25 และ 13-15  

สำหรับเกมนี้ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญระหว่างทำการแข่งขัน คือ ทัดดาว นึกแจ้ง นักแจ้ง  ในตำแหน่งบอลเร็ว ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขัน เซตที่ 2 ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป ก่อนทีมชาติไทย จะพ่าย เบลเยียม 2-3 เซต ในเกมดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ระบุว่า เกมกับเบลเยียมเป็นเกมที่หนัก เพราะเขามีรูปร่างสูงใหญ่ ต้องยอมรับว่าเบลเยียมมาดี การแพ้เบลเยียมได้สอนทีมไทยหลายอย่าง เพื่อไปพัฒนาต่อในรายการนี้ 

 

ส่วนอาการบาดเจ็บของ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเซตที่ 2 จนต้องเปลี่ยนตัวออกไป โค้ชด่วน เปิดเผยว่า เบื้องต้นเช็คทุกอย่างแล้วไม่มีอะไร แต่ต้องรอการเช็กเอ็มอาร์ไอ (MRI) อย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงต้องลุ้นเช็กความฟิตก่อนเกมว่าจะกลับมาทำการลงแข่งขั้นได้หรือไม่ เพราะยังมีโปรแกรมแข่งขันเหลืออีก 2 สัปดาห์  

 

โดย "ทัดดาว นึกแจ้ง" ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านสื่อโซดชียลมีเดีย เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "  โอเคอยู่จ้า ขอบคุณพี่ ๆน้อง ๆทุกคนที่เป็นห่วงแนนนะคะ สู้ ๆจ้า

ลุ้น "ทัดดาว" คืนทัพช่วย "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ดวล จีน เนชันส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม วอลเลย์บอลหญิงไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน ในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  สัปดาห์ที่ 1 นัดสุดท้าย ในวันนี้เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ลุ้น "ทัดดาว" คืนทัพช่วย "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ดวล จีน เนชันส์ ลีก

CREDIT PHOTO : Facebook@NanThatdao4

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ