ข่าว

พร้อมไหม กทม. เตรียมคุย 7 มิ.ย. นี้ ก่อนชง ศบค. ไฟเขียวคนกรุงฯ ถอดเเมสก์ ที่โล่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เตรียมหารือ 7 มิ.ย. นี้ ประเด็น "ถอดเเมสก์" ในที่โล่งเเจ้ง ก่อนเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ ชัชชาติ เชื่อสถานการณ์คลี่คลายขึ้น คนก็พร้อม เเต่ต้องเป็นไปตามหลักการแพทย์

นาย "ชัชชาติ"  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงแนวโน้มการผ่อนคลายมาตรการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ กทม. ว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค. เป็นหลัก แต่ทาง กทม.จะให้ความเห็นไปว่า สถานการณ์ใน กทม. เริ่มลดน้อยลง คงต้องเริ่มให้ "ถอดเเมสก์" ในพื้นที่เปิดโล่ง ขณะที่เศรษฐกิจก็เริ่มกลับมา แต่ย้ำว่าขอให้เป็นไปตามหลักการแพทย์เพื่อให้เกิดความมั่นใจ

แต่เชื่อว่าสถานการณ์คลี่คลายขึ้น คนก็พร้อม ซึ่งจะนำเรื่องนี้หารือกับ ศบค. อย่างเป็นทางการ

"ชัชชาติ" กล่าวถึงการเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ กทม. ที่เปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. และมีข้อเสนอให้ขยายเวลาเปิดจากเที่ยงคืนเป็นตี 2 ว่า ผ่านมา 5 วันยังไม่พบปัญหา หากมีมาตรการที่ชัดเจน ผู้ประกอบการก็พร้อมร่วมมือ เชื่อว่าการขยายเวลาในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะผับบาร์ สวนสาธารณะ เป็นทางที่ดี ช่วยลดความหนาแน่น เพราะหากเรากำหนดเวลาสั้น หรือไม่ให้ทำกิจกรรม ก็ยิ่งทำให้คนหนีไปทางอื่น คนจะหนาแน่นมากขึ้น ซึ่งจะขอดูผลช่วงนี้ว่าเป็นอย่างไร ก่อนนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ หากขยายเวลาขึ้นก็ลดความแออัด นักท่องเที่ยวก็ออกมา ซึ่งตนเองเชื่อว่าเราพร้อมกลับไปชีวิตปกติแล้ว

ทั้งนี้ ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุม ศบค. กทม. โดยเป็นการพิจารณามาตรการต่าง ๆ ก่อนที่จะเสนอใน ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป ซึ่งจะมีการพิจารณาในเรื่องการ "ถอดเเมสก์" ในที่โล่งแจ้งด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ