ข่าว

8 ขวบเสียชีวิตในห้องนอน สูดแก๊สฮีเลียมในลูกโป่งจากงานวันเกิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่สูญเสียลูกชายจากสูดแก๊สฮีเลียมลูกโป่ง เตือนครอบครัวอื่นป้องกันของเล่น-อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่บรรจุแก๊ส  ไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอย 



ลุค  ฮาร์เปอร์ เด็กชายวัย 8 ขวบ  เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเด็กเทมเพิล สตรีท ในกรุงดับลิน  เมืองหลวงของไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564  หลังจากสูดแก๊สฮีเลียมจากลูกโป่งรูปเลข 8 ที่ซื้อมาตกแต่งงานเลี้ยงวันเกิดหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า แล้วนำมาวางไว้บนหัวนอน  

 

8 ขวบเสียชีวิตในห้องนอน สูดแก๊สฮีเลียมในลูกโป่งจากงานวันเกิด 

 

 

ฮิลลารี แมคสวีนีย์ แม่ของเด็กชาย  ให้การในศาลนิติเวชเขตดับลิน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บ่ายวันก่อนหน้าเสียชีวิต  ลูกชายเล่นอยู่บนบ้าน ถึงเวลารับประทานอาหารเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.  ตะโกนเรียกแล้วเขาไม่ลงมา จึงขึ้นไปตาม พบลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษและสมาธิสั้น  นอนคว่ำหน้าบนพื้นไม่ไหวติง  เธอรีบดึงลูกโป่งออกจากหน้าลูกชายแล้วรีบนำตัวเขาซึ่งอยู่ในสภาพตัวอ่อนปวกเปียกออกไปสวนหลังบ้าน เพื่อให้รับอากาศบริสุทธิ์   มาร์ติน ฮาร์เปอร์ พ่อของเด็กชาย พยายามปั๊มหน้าอกระหว่างรอรถพยาบาลมารับ

 

เมื่อไปถึงรพ. หมอแจ้งว่า ลุคมีอาการหัวใจวาย มีภาวะสมองบาดเจ็บรุนแรง  แพทย์แจ้งในวันถัดไปว่าถึงเวลาต้องกล่าวอำลา เด็กเสียชีวิตแล้ว จากนั้น เจ้าหน้าที่นิติเวชเก็บตัวอย่างเส้นผม พิมพ์ลายนิ้วมือ นิ้วเท้าของลุุค 

 

แมคสวีนีย์ ตอบคำถามของ Cróna Gallagher เจ้าหน้าที่นิติเวชในศาลว่า เดิม  ลูกโป่งอยู่ในห้องนั่งเล่น หลังจากงานวันเกิดสัปดาห์ก่อน และแฟบแล้วบางส่วน  ลุคเคยมีลูกโป่งฮีเลียมแบบเดียวกันในงานวันเกิด แต่ไม่เคยเกิดเรื่อง และไม่เคยพยายามนำลูกโป่งไปไว้บนหัวนอน "มันเป็นอุบัติเหตุประหลาด"   ขณะที่ฮาร์เปอร์ พ่อของเด็ก กล่าวว่า ครอบครัวเชื่อว่าลุคน่าจะพยายามเป่าลูกโป่งให้กลับมาพองก่อนหมดสติไป  

 

ผลชันสูตรพบเด็กชายเสียชีวิตจากขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง  เนื่องจากหัวใจวายจากการสูดแก๊สฮีเลียมจากลูกโป่ง  หลักฐานต่าง ๆ นำไปสู่ข้อสรุปว่าเป็นการเสียชีวิตจากอบุัติเหตุ  Cróna Gallagher  เจ้าหน้าที่นิติเวช กล่าวว่า เชื่อว่า ลุคหมดสติไม่นานหลังสูดแก๊สฮีเลียม ไม่พบร่องรอยว่าเด็กพยายามนำลูกโป่งออกหรือร้องขอความช่วยเหลือ  

 

แมคสวีนีย์และฮาร์เปอร์ พ่อแม่ของเด็กชาย เตือนพ่อแม่คนอื่น ๆ ที่มีลูกเล็ก ให้ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากลูกโป่งอัดแก๊สฮีเลียม  เมื่อใช้เสร็จแล้ว จบงานควรกำจัดอย่างเหมาะสม 

 

ภาพปก pexels

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ