ข่าว

"โอ๊คพานทองแท้" ร่วม "ครอบครัวเพื่อไทย" พบปะชาวนาที่สุรินทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีสานใต้ลุกเป็นไฟ "โอ๊คพานทองแท้" ลงพื้นที่พบปะชาวนา จังหวัดสุรินทร์ หลังหัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" ติดโควิด

กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนา ที่ปราสาทศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์  เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 5 มิถุนายน 2565 วันนี้ โอ๊คพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย อุ๊งอิ๊งแพทองธาร ชินวัตร มาลงพื้นที่ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ที่ติดโควิด-19 พร้อมบุตรสาว หลังเดินทางกลับจากพบอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประเทศสิงคโปร์ มีชาวบ้าน รวมถึงเยาวชนที่เป็นแฟนคลับพรรคเพื่อไทยจำนวนมากมารอต้อนรับ ขอถ่ายรูปด้วย พานทองแท้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้มาเป็นตัวแทนแพทองธาร แต่ตั้งใจมาลงพื้นที่ด้วยอยู่แล้ว ในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากจะร่วมลงพื้นที่กับครอบครัวเพื่อไทยด้วยเช่นกัน แม้แพทองธารจะหายป่วยแล้วก็ตาม

 

"โอ๊คพานทองแท้" ร่วม "ครอบครัวเพื่อไทย" พบปะชาวนาที่สุรินทร์

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทยในวันนี้ว่า เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 ที่มาลงพื้นที่ในต่างจังหวัด เสียดายที่หัวหน้าครอบครัวติด โควิด-19 ไม่ได้ร่วมลงพื้นที่ด้วย พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์แลนด์สไลด์อยู่แล้ว  ทุกพื้นที่ที่สามารถดำเนินการได้เราจะทำกิจกรรมโดยเฉพาะพื้นที่ทางยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งอีสานใต้เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง พรรคเพื่อไทยก็มีโอกาสที่จะเสนอในมุมของพรรคให้ประชาชนได้เห็นความแตกต่าง

ส่วน 7 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคไม่ได้กังวลเพราะทราบมานานแล้ว และพรรคเพื่อไทยก็มีการเตรียมความพร้อมหาคนแทนไว้ทั้งหมด ไม่กระทบกับการเลือกตั้งสมัยหน้าและมองว่าการโหวตสวนมติพรรคในครั้งนี้อาจทำให้พรรคได้รับกระแสด้านบวกจากการที่ ส.ส. หลายคน ย้ายออกจากพรรคแล้วอธิบายกับประชาชนไม่ได้ว่าทำไมถึงไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย ทำไมถึงทรยศเพื่อไทย ในขณะที่พรรคเพื่อไทยกำลังเป็นความหวังของประชาชน จะเป็นแรงผลักให้พรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนมากยิ่งขึ้น   โดยจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้  ส.ส.ที่รับผิดชอบตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ 20,000 เสียงต่อเขต ส่วนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.ทั้ง 8 เขตของจังหวัดเพื่อให้คนสุรินทร์มั่นใจว่าอยู่กับพรรคเพื่อไทยจะออกจากวิกฤติได้

 

ด้านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ "จุรินทร์ ออนทัวร์" ไปจังหวัดพิษณุโลก เปิดสัมมนาแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือตอนล่าง ที่หอประชุมศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง โรงแรมวังจันทร์ จ.พิษณุโลก โดยระบุว่า เป็นการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ที่รัฐบาลจะครบเทอมราวต้นปีหน้า แต่ถ้าไม่ครบเทอม ยังไงการเลือกตั้งก็ต้องมาเร็วกว่าการเลือกตั้งทั่วไปปกติ

 

"โอ๊คพานทองแท้" ร่วม "ครอบครัวเพื่อไทย" พบปะชาวนาที่สุรินทร์

จุรินทร์ระบุว่าเราไม่อยู่ในฐานะที่จะคาดการณ์ได้ ต้องเตรียมความพร้อมในฐานะพรรคการเมืองก็ แม้แกนนำสำคัญของพรรคใน 7 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ซึ่ง อดีต ส.ส. ของพรรคในปี 2562 จะไม่มีใครเป็นอื่น ทุกคนยังร่วมอุดมการณ์กับพรรคอย่างครบถ้วนไม่ขาดแม้แต่คนเดียวก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ