ข่าว

"ชาวนา" สุรินทร์ อดเจอ "อุ๊งอิ๊ง" ติดโควิด หลังบินไปพบพ่อที่สิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุ๊งอิ๊ง" ติดโควิด ไม่ได้ไปพบ "ชาวนา" จังหวัด "สุรินทร์" หลังกลับจากบินไปเยี่ยม ทักษิณ -ยิ่งลักษณ์ที่สิงคโปร์

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขอโทษพี่น้องชาวสุรินทร์เนื่องจากติดโควิดหลังจากกลับจากเยี่ยมพ่อและอาที่สิงคโปร์ ทำให้ไม่ได้ไปร่วมงานจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม ที่จะจัดขึ้นที่ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ในวันนี้

"ชาวนา" สุรินทร์ อดเจอ "อุ๊งอิ๊ง" ติดโควิด หลังบินไปพบพ่อที่สิงคโปร์

โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยกำหนดจัดงานครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จังหวัดสุรินทร์ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและรับฟังปัญหาจากตัวแทนพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวอินทรีย์ ผู้เลี้ยงปศุสัตว์ หม่อนไหม และกลุ่มนวัตกรรมต่างๆ นำปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนมาประมวลผลและประกอบใช้ในการจัดทำนโยบายของพรรค เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน 

จังหวัดสุรินทร์ มีเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 7 เขต จากการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งได้ 7 คน เพื่อไทยรักษาที่นั่งได้5ที่นั่ง ในเขต3 เขต4 เขต 5เขต6 และเขต7เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทยที่รักษาที่นั่งเขต 1ไว้ได้ โดยมีพรรคพลังประชารัฐสอดแทรกเข้ามาในพื้นที่เขต2  

ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคภูมิใจไทย มีคะแนนเบียดมาเกือบทุกเขตการเลือกตั้ง อยู่ในลำดับ2 และลำดับ3

อีสานใต้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เห็นได้จากการการประชุมพิจารณางบประมาณที่ที่ผ่านมา มีส.ส.ศรีสะเกษพรรคเพื่อไทย 3คน โหวตรับงบประมาณ สวนมติพรรคและยังมีรายชื่อเป็นกรรมาธิการงบประมาณ ในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ