ข่าว

"ชัชชาติ" น้ำตาซึม ร่วมงาน ดนตรีในสวน เพื่อความสุข และ ความหวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง จากมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข

      

วันนี้ ( 4 มิ.ย.)  เวลา 16.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน  ดนตรีในสวน ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็น 1 ใน 214 นโยบาย คือ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.65 ในเวลา 16.30-18.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร เป็นการแสดงดนตรีในสวนในชื่องาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” จากมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข จำนวน 4 วง ประกอบด้วย Brass Quintet  2 วง, Woodwinds Quintet 1 วง วง Kasetsart Wind Symphony และศิลปินนานาชาติ อีก 1 วง นอกจากนี้ยังมีดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี จะไปวาดภาพข้างๆ วงดนตรีอีกด้วย

   

วันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.65 เวลา 17.00 น. - 19.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้า ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) สวนลุมพินี  เขตปทุมวัน เป็นการแสดงคนตรีเพลงสวิงแจ๊ส จากวงดนตรีสวิงแจ๊ส The Stumbling Swingout และเพลงสวิงโดย DJ Kang 

ทั้ง 2 งานเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และขอความร่วมมือผู้ร่วมกิจกรรม รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และช่วยกันรักษาความสะอาด มาร่วมฟังเพลง เติมพลังและความหวังให้เรามีกำลังกาย กำลังใจ ลุยงานกันต่อเพื่อขับเคลื่อนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ด้วยกัน 

   ผมเชื่อว่า กรุงเทพฯเป็นมหานครแห่งความหวัง มีสิ่งดีดีมากมายเพียงแต่เรายังไม่ได้เจียระไนมัน จะเห็นว่าสิ่งดีๆ อย่างดนตรีในสวนวันนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณสักบาทเดียว แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ ถึงแม้งบประมาณของกรุงเทพมหานครจะมีจำกัด แต่ไม่ใช่ปัญหา ผมเชื่อว่าเราทุกคนจะรวมพลังกันได้ ผมนั่งน้ำตาซึม เพราะไม่อยากเชื่อว่ามีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้  แล้วเราจะมีดนตรีในสวนแบบนี้ขยายไปในทุกๆสวน สวนชานเมือง สวนหลวงร.9 สวนในชุมชน สวนลานกีฬาชุมชนแออัด ทุกคนจะมีสิทธิได้ฟังดนตรี  ได้เสพศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ กราบขอบพระคุณทุกคนที่ช่วยกันทำให้กรุงเทพฯดีได้และน่าอยู่ได้ กราบขอบพระคุณครับ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ