ข่าว

"กรีฑาทีมชาติไทย" ชนะเลิศ แต่วืดตั๋วแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรีฑาทีมชาติไทย "วิ่งผลัด 4×100   โดยมีนักกีฬา ส.ต.ต.ชยุตม์ คงประสิทธิ์  ,   สรอรรถ ดาบบัง  , ส.ต.ท.ศิริพล พันธุ์แพ และภูริพล บุญสอน  พลาดโอกาสเข้าไปแข่งขัน  กรีฑาชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม   เนื่องจากเวลาที่ทำไว้ในการแข่งขัน ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด

"กรีฑาทีมชาติไทย"  พลาดโอกาสเข้าไปแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม    เนื่องจาก"กรีฑาทีมชาติไทย" ทำเวลาไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด  โดยการแข่งขันรายการ Men’s Relay Team to compete in Korea ที่เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่าง 3-4 มิถุนายน  ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเข้าแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม

 

"กรีฑาทีมชาติไทย" วิ่งผลัด 4 x 100 เมตร  ที่มีนักกีฬาประกอบด้วย  ส.ต.ต.ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ,  สรอรรถ ดาบบัง ,  ,ส.ต.ท.ศิริพล พันธุ์แพ   และ  ภูริพล บุญสอน  ซึ่งทำผลงานชนะเลิศการแข่งขันในรายการนี้  โดยทำเวลาเมื่อเข้าเส้นชัยที่ ได้  38.75 วินาที  แต่เนื่องจากเกณฑ์การพิจารณา ทีมกรีฑา ที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา กำหนดไว้ที่   ได้  38.75 วินาที  ทำให้กรีฑาทีมชาติไทย พลาดโอกาส

 

ข้อมูลที่น่าสนใจต่อผลงานของ "กรีฑาทีมชาติไทย"ในการแข่งขันที่เกาหลีใต้คือ นักกีฬาชุดนี้  ทำสถิติได้ 38.56 วินาที ทำลายสถิติประเทศไทยที่ทำไว้ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม  โดยครั้งนั้น  ทำไว้ที่  38.58  วินาที    ทั้งนี้ สถิติ 38.56 วินาที   เกิดขึ้นในการแข่งขันรอบคัดเลือกวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน   และเมื่อมาแข่งรอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติเกาหลีใต้ และทีมชาติเกาหลีใต้รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี   ทีมชาติไทย  ทำได้ที่เวลา รวม 38.75 วินาที ชนะเลิศรายการนี้   แต่เวลาไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ในการเข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก  ที่สหรัฐอเมริกา   เพราะต้องทำเวลาต่ำกว่า 38.51 วินาที

"กรีฑาทีมชาติไทย" ชนะเลิศ แต่วืดตั๋วแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ "กรีฑาทีมชาติไทย" วิ่งผลัด 4 x 100 เมตร  ประกอบด้วย  ส.ต.ต.ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ,  สรอรรถ ดาบบัง ,  ,ส.ต.ท.ศิริพล พันธุ์แพ   และ  ภูริพล บุญสอน  ทำผลงานชนะเลิศการแข่งขันวิ่งในรายการ Men’s Relay Team to compete in Korea  แต่ทำเวลาไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด   ทำให้พลาดโอกาสเข้าแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ