ข่าว

ครอบครัวติดใจใครทำร้าย “น้องกล้วยปิ้ง” เด็กพิเศษ "ดับปริศนา" คาหอนอนรร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว“น้องกล้วยปิ้ง” เด็กพิเศษ วัย 11 ปี "ดับปริศนา" ภายในหอนอนโรงเรียน จ.แพร่ ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย เผยสภาพร่างกายถูกทำร้ายอย่างหนัก แต่ทางโรงเรียนให้คำตอบไมไ่ด้

4 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (3 มิ.ย.65ฉ) ร.ต.ท.หญิงธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชาย อายุ 11 ปี นอนเสียชีวิต อยู่ภายในหอนอน ของโรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนเฉพาะคนพิการ  สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในจ.แพร่ ต่อมาทราบชื่อ เด็กชายกล้วยปิ้ง เป็นเด็กพิเศษ 

 

ซึ่งเบื้องต้นสภาพร่างกาย มีร่องรอยฟกช้ำ แขนหักผิดรูป  ศรีษะมีบาดแผล แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง โดยหอพักที่พบศพเป็นหอพักชายนอนอยู่รวมกันในห้องกว่า 20 คน เด็กชายกล้วยปิ้ง นอนอยู่บนเบาะวางราบกับพื้น 

 

น้องกล้วยปิ้ง เด็กพิเศษ ดับปริศนาในหอนนอนโรงเรียน

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00น. นางปวีณา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี แม่น้องกล้วยปิ้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ช่วงเช้าวานนี้ โรงเรียนแจ้งว่า ลูกเสียชีวิตและได้ส่งรถมารับตนไปดู  สำหรับ น้องกล้วยปิ้ง ลูกชายซึ่งเป็น เด็กพิเศษ เข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวเป็นเวลา 3 ปีแล้ว  โดยเมื่อเปิดเทอมทางโรงเรียนจะส่งรถมารับที่บ้าน น้องนั้นเป็นเด็กไม่พูด แต่ชอบกรี๊ดเสียงดังตลอดเวลา เดินไม่ค่อยแข็งแรง ตนได้เห็นสภาพศพของลูกชายแล้ว มีเลือดออกที่จมูก ด้านหลังเต็มไปด้วยแผล ซึ่งก่อนหน้า ทุกครั้งที่กลับบ้านมานั้นมักจะมีแผล หรือรอยกัดกลับมาทุกครั้งแต่ก็ไม่รุนแรงมาก ตอนนี้ติดใจการเสียชีวิตของน้อง เพราะมีเลือดออกที่จมูก

 

 

น้องกล้วยปิ้ง เด็กพิเศษ ดับปริศนาในหอนนอนโรงเรียน

 

 

ด้าน นางแพร (สงวนนามสกุล)   ป้าของน้องกล้วยปิ้ง กล่าวว่า ทางด้านญาติรู้สึกติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต และไม่พอใจที่น้องออกจากบ้านไปโรงเรียนโดยมีรถโรงเรียนมารับถึงบ้าน ก่อนไปร่างกายแข็งแรงดี แต่เพียงไม่กี่วันกลับมาบอกว่าน้องเสียชีวิต จึงมีการจับกลุ่มพูดคุยถึงประเด็นน้องมีเลือดออกที่จมูกและร่างกายมีรอยบอบช้ำเหมือนโดนทำร้าย จึงอยากได้คำตอบว่าเพราะอะไร และใครทำร้าย

 

 

น้องกล้วยปิ้ง เด็กพิเศษ ดับปริศนาในหอนนอนโรงเรียน

 

 

โดยวันนี้จะเข้าไปที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อคุยกับพนักงานสอบสวน และรับศพน้องกล้วยปิ้ง กลับมาบำเพ็ญกุศลทำพิธีทางศาสนา ซึ่งทางแพทย์แจ้งว่าทำการผ่าชันสูตร เวลา 10.00 น. นี้ ทางครอบครัวก็รอผลตรวจร่างกายของน้องให้ชัดเจนจากแพทย์ โดยทางโรงเรียนบอกจะให้รถมารับ แต่ทางญาติยืนยันจะเดินทางไปเอง โดยมีผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือเรื่องเดินทาง

 


 

 

น้องกล้วยปิ้ง เด็กพิเศษ ดับปริศนาในหอนนอนโรงเรียน

 

 

ญาติน้องกล้วยปิ้ง ยังกล่าวอีกว่า กล้วยปิ้งเป็นคนแข็งแรงตากฝนก็ไม่ป่วย ชอบเล่นอยู่แถว ๆบ้าน ส่วนญาตินั้นติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตายได้อย่างไร ตอนแรกแม่ก็ไม่ได้บอกว่าลูกตาย แต่ขึ้นรถไปเลยมีรถของโรงเรียนมารับไปเลย เห็นว่าขึ้นรถไปจึงโทรถามกัน แม่เค้าก็บอกว่ากล้วยตายแล้ว อยากรู้ว่าน้องตายได้อย่างไร ทุกคนตกใจหมด ยังไม่ทราบสาเหตุต้องรอผลชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง

 

ปกติน้องกล้วยปิ้ง เป็นเด็กไม่พูดแต่เราพูดอะไรเขารู้เรื่อง  แต่เขาชอบตะโกน  เขาอยากตะโกนก็ตะโกนออกมาเลย ตอนนี้ทางโรงเรียนประสานมาจะรับผิดชอบทุกอย่างจะเป็นเจ้าภาพให้ ดูแลจัดการให้ทุกอย่าง แต่ทั้งแม่และญาติยังคาใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต

 

ล่าสุด  พ.ต.อ. นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ หลักฐาน รวบรวม พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุตามกระบวนการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจะต้องสอบพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเด็กในเรียนในห้อง พ่อแม่ ครูในโรงเรียน โดยยังไม่สรุปและยังไม่พาดพิงใคร ต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด กับคำให้การว่าตรงกันหรือไม่ คดีนี้ ได้เน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนทำตามกระบวนการอย่างรอบคอบ เพื่อคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าว แจ้งว่า ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ตั้งแต่วานนี้ (3 มิ.ย.) แต่ไม่มีการรับสายโทรศัพท์ และไม่โทรกลับ และในวันนี้ก็ไม่ยอมรับสายเช่นเดียวกัน ขณะที่ที่โรงเรียนได้สั่งห้ามบุคคลภายนอกเข้าโรงเรียน พร้อมกันกันนี้ ยังมีการส่งครูเข้าไปประสานงานกับทางครอบครัวของเด็ก และอ้างว่าจะรับผิดชอบทุกอย่างแต่ไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวคาใจกับสาเหตุการตายของลูกชาย 
 

 

กัญญสร ถิ่นทิพย์  ผู้สื่อข่าว จ.แพร่

 

 

 

logoline