ข่าว

ชัชชาติ พร้อมส่งเสริม Pride Month และ ไม่บังคับแต่ง ขรก. ตามเพศกำเนิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัชชาติ ร่วมปักธง Pride Month ประกาศหลักทำงานคน กทม. ยอมรับความเท่าเทียม ไม่บังคับแต่งชุดตามเพศกำเนิด และมีกฎป้องกันการคุกคามทางเพศ

นาย "ชัชชาติ" สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดงาน Pride Month 2022 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเข้าใจ สนับสนุนความเท่าเทียม และยอมรับความหลากหลายทางเพศ  ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เขตปทุมวัน โดยร่วมปักธงสีรุ้งร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ประกาศเจตนารมณ์ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความแตกต่างหลากหลาย พร้อมเปิดนโยบายสนับสนุนความเท่าเทียม​ 
 

สิ่งที่ ผู้ว่าฯ กทม. จะทำทันที คือ ให้ Pride Month อยู่ใน 1 ใน 12 เทศกาล นำร่องพัฒนาคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย ให้คำปรึกษา ให้การศึกษาเรื่องความหลากหลายทางเพศผ่านเรื่องพลเมืองโลกโดยเริ่มต้นในโรงเรียนสังกัด กทม. 


ชัชชาติ พร้อมส่งเสริม Pride Month และ ไม่บังคับแต่ง ขรก. ตามเพศกำเนิด

ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้กำหนดหลักการทำงาน ของ กทม. ให้มีหลักธรรมาภิบาลยอมรับและสนับสนุนความเท่าเทียม  สามารถร้องทุกข์เรื่องการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมได้ สนับสนุนการแสดงออกที่หลากหลาย โดยไม่บังคับแต่งชุดเครื่องแบบข้าราชการตามเพศกำเนิด สามารถใส่ตามที่สะดวกใจได้ มีกฎเพื่อป้องกันการคุกคามทางเพศในหน่วยงาน กทม.

 

และจะนำร่องเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาทางการแพทย์ในประเด็นจำเพาะ เช่น บริการจิตวิทยาการปรึกษา การใช้ยา-ฮอร์โมน และการผ่าตัดแปลงเพศของกลุ่มคนข้ามเพศในศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) หรือโรงพยาบาลในสังกัด กทม. ตามความเหมาะสม เพื่อสร้างสวัสดิการของรัฐที่ครอบคลุมความหลากหลายของมนุษย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ