ข่าว

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ มอบทุน "ณฐชนก" สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ สถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของสหรัฐ มอบทุนการศึกษาให้กับ " น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ นักกอล์ฟเยาวชนในสังกัดของ ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อต่อยอดสานฝัน สู่ระดับกอล์ฟชั้นนำของโลก แอลพีจีเอ ทัวร์

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) สถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำของสหรัฐ มอบทุนศึกษาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้กับ " น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ นักกอล์ฟเยาวชนในสังกัดของ ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อต่อยอดสานฝันในการเข้าสู่การเป็นโปรกอล์ฟอาชีพใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และถือเป็นอีกหนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนตัวอย่างที่ทาง ทรัสต์กอล์ฟ ต่อยอดสานฝันไปสู่ระดับนานาชาติ

 

โดย สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) ถือเป็นสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟชั้นนำต่าง ๆมาแล้วมากมาย โดยทางสถาบันประทับใจผลงานการเล่นของ "น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ สาวน้อยวัย 17 ปี หนึ่งในนักกอล์ฟเยาวชนของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่คว้าแชมป์จากการแข่งขันในรายการ " ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ ฟลอริด้า ชาลเล้นจ์ " ในรุุ่นอายุ 16-18 ปี ซึ่งครั้งนั้นได้รับการสนับสนุนจากทาง ทรัสต์กอล์ฟ ในการส่งนักกีฬาเยาวชนในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขัน

 

 

เควิน เคร็กก์ส ผู้อำนวยการด้านกีฬากอล์ฟ สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ (IMG Academy) กล่าวว่า " ในฐานผู้อำนวยการสถาบัน มีความยินดี และตื้นตันมากกับการทุ่มเทของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มีให้กับการพัฒนา ให้กีฬากอล์ฟเติบโต ทาง ไอเอ็มจี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในอนาคตจะได้ร่วมงานกันกับ ทรัสต์กอล์ฟ และการที่ได้ "น้องไดรฟ" เข้ามาอยู่ในครอบครัวของ ไอเอ็มจี นับเป็นก้าวแรกสู่ความยิ่งใหญ่ในอนาคตอย่างแน่นอน "

 

ด้าน น้องไดรฟ เผยถึงการจะได้เข้าไปสู่สถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ ในครั้งนี้ว่า " รู้สึกได้เลยว่าสถาบัน ไอเอ็มจี เป็นหนึ่งในสถาบันที่มีพร้อมในทุกๆด้าน เหมือนได้ของขวัญสารพัดนึกที่จะช่วยพัฒนาให้ ไดรฟ ไปสู่เส้นทางที่ดีขึ้น อีกทั้งเปิดมุมมองใหม่ๆทั้งเรื่องกอล์ฟ และเรื่องการเรียน ไดรฟ มีความเชื่อมั่นในวิธีการสอนของสถาบัน ที่สร้างนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาแล้วมากมาย ซึ่งมันคือสาเหตุที่ทำให้เลือกสถาบันนี้ และอยากขอบคุณ ไอเอ็มจี ที่ได้ตอบรับหนูเข้ามาอยู่ในครอบครัวของ ไอเอ็มจีเเละสุดท้ายขอขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ โดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่สร้างโอกาสที่ดีเช่นนี้ให้  และไดฟจะพยายามทำให้ดีที่สุด "

 

 

 

 

ทั้งนี้ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ รู้จักกีฬากอล์ฟจากคุณพ่อ และคุณแม่ ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟเป็นทุนเดิม และถือเป็นครอบครัวกอล์ฟ เนื่องจากเล่นกอล์ฟกันทั้งบ้านและยังมีน้องชายอีกคนคือ "เบอร์ดี้" มณฑ์ปราชญ์ ที่ก็เล่นกอล์ฟเช่นกัน โดยเริ่มเห็นคุณพ่อ และคุณแม่เล่นกอล์ฟด้วยกัน จึงมีความคิดที่อยากจะเล่น โดยเริ่มตั้งแต่ 3 ขวบ ซึ่งก็พัฒนาตัวเองเรื่อยมา จนกลายเป็นตัวแทนนักกอล์ฟไทยไปแข่งขันยังต่างประเทศหลายรายการ ซึ่งรวมการไปคว้าแชมป์ที่สหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นศึก ยู.เอส. คิดส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 จากรุ่นอายุ 9 ปี แม้ว่าจะจริงจังกับการเล่นกอล์ฟ ไดรฟ ก็ไม่ทิ้งการเรียน เธอมีผลงานการเล่นในเกณฑ์ที่ดี และมีเกรดเฉลี่ยสูงมาโดยตลอด และนั่นเองที่เป็นสิ่งที่ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ เล็งเห็นในจุดนี้

 

สำหรับเส้นทางของ ไดรฟ ทำให้มองย้อนกลับไปถึง "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟรุ่นพี่ที่ปัจจุบันแข่งขันใน แอปสัน ทัวร์ ก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ผ่านสถาบัน ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ เช่นกัน และจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยดุ๊ค ของ สหรัฐ พร้อมกับการสร้างชื่อเสียงด้วยการถูกเลือกเป็นทีมยอดเยี่ยม ออล-เอซีซี 3 สมัย และติดในทีม ออล-อเมริกัน 4 สมัย และพาทีม มหาวิทยาลัยดุ๊ค คว้าแชมป์ เอซีซี แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2018 และ 2021 อีกทั้งรวมถึงแชมป์ เอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2019 อีกด้วย  

 

ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ มอบทุน "ณฐชนก" สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ มอบทุน "ณฐชนก" สานฝันสู่ แอลพีจีเอฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ