ข่าว

ตำรวจ ร่วม กทม. ตรวจผับบาร์ ไม่พบเปิดเกินเวลา แต่มีฝ่าฝืนควบคุมโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลัง ศบค. มีมติให้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรกในวันที่ 1 มิ.ย.65

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจ ผับ บาร์ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 22:00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. , พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น.,  พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 , พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ รอง ผบก.น.5 , พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี,สน.ทองหล่อ ร่วมกับ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. ,นางปิยะธิดา นิยม ผอ.เขตคลองเตย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตคลองเตย  ร่วมกันตรวจสอบร้าน “ฮิลลารี่2”พื้นที่ สน.ลุมพินี และ ร้าน “Sherbet Club Bangkok" พื้นที่ สน.ทองหล่อ  

ทั้งนี้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่ กทม. ที่ได้รับอนุญาตมีจำนวนทั้งสิ้น 718 แห่ง โดยได้ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย Thai Stop Covid 2Plus และปฏิบัติตามมาตราการ Covid Free Setting ดังนี้
 

1. เปิดให้บริการและจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด รักษาระยะห่างไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ
2. ผู้ประกอบการหรือผู้ให้บริการ ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก 7 วัน 
3. ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สถานบริการในกรุงเทพขณะนี้ได้รับอนุญาติ 718 แห่ง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ออกตรวจสถานประกอบการโดยเน้นย้ำไม่ให้เปิดเกินเวลาที่กำหนด และให้ผู้มาใช้บริการสถานประกอบการรักษาระยะห่างเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ในขณะนี้ไม่พบว่าผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา แต่มีสถานประกอบการหลายแห่งที่ยังจัดการตามมาตรการควบคุมโรคไม่ได้ 100% จึงได้ให้คำแนะนำไปเพื่อให้สถานประกอบการนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ตำรวจ ร่วม กทม. ตรวจผับบาร์ ไม่พบเปิดเกินเวลา แต่มีฝ่าฝืนควบคุมโรค ตำรวจ ร่วม กทม. ตรวจผับบาร์ ไม่พบเปิดเกินเวลา แต่มีฝ่าฝืนควบคุมโรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ