ข่าว

"โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ มองเกมต่อไปของ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับทีมชาติมาเลเซีย คือการเร่งทำการบ้านเพื่อรับมือ หลังออกสตาร์ทนัดแรกในทัวร์นาเมนต์ ที่อุซเบกิสถาน ด้วยการเสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม

วรวุธ ศรีมะฆะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   " ทีมชาติไทยU23"  เปิดเผยว่า  เกมนัดที่ 2  "ทีมชาติไทยU23"   ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022  ที่ประเทศอุซเบกิสถาน   วันอาทิตย์ที่  5  มิถุนายน  โดยทีมชาติไทยซึ่งเสมอมาในเกมแรก กับเวียดนาม  จะพบกับทีมชาติมาเลเซีย ที่แพ้ให้กับเกาหลีใต้ 4-1  การพบกับทีมชาติมาเลเซีย  เป็นการบ้านที่ทีมชาติไทย ต้องหาทางเร่งแก้ไขข้อผิดพลาด  จากนัดแรก เพื่อรับมือกับมาเลเซีย ที่อีกฝ่ายอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน เพราะแพ้ในเกมแรก

 

 "ทีมชาติไทยU23" ลงเล่นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม กลุ่มC  วันพฤหัสที่ 2  มิถุนายน  โดยทีมชาติไทยเสียประตูตั้งแต่ นาทีที่ 1 อย่างไรก็ตาม"ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย  จบเกมนัดแรก ด้วยการเสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 2-2  จากเป้าหมายที่วางเอาไว้ คือต้องการชนะตลอด 3  นัด  ของรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อการผ่านเข้ารอบ  "เกมนี้เป็นเกมที่ยากและเราเสียประตูเร็วมาก ทำให้เราเล่นในเกมที่ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือเกมโดยรวม เรายังมีข้อผิดพลาดพอสมควร อย่างไรก็ต้องขอบคุณทุกคนในทีม  เพราะเรามีเวลารวมตัวกันไม่มากนัก  การที่มีแต้มได้ต้องขอบคุณพวกเขา   และขอชื่นชมเวียดนามด้วยที่โชว์ฟอร์มได้ดี "

 

วรวุธ กล่าวว่า   หากทีมชาติไทย  ไม่เสียประตูเร็ว  สถานการณ์น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเตรียมแท็คติกไว้แล้ว เดิมทีต้องการจะเปลี่ยน เบนจามิน เดวิส ลงไปในครึ่งหลัง แต่เมื่อเสียประตูเร็ว แดนกลางก็เสียสมดุลในการครองบอล   จึงส่งเบนจามิน ลงสนามทันที  ในครึ่งแรก และมีส่วนในการพลิกสถานการณ์ จากการยิงประตูตีเสมอ 1-1   ก่อนที่จะจบเกม ด้วยการเสมอกันไป 2-2 หลังจากนี้ "ทีมชาติไทย" มีเวลา 2 วัน ในการเตรียมตัว  ซึ่งก็ต้องมาแก้ไข เพื่อกลับมาทำผลงาน  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าว 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย วันที่ 5 มิถุนายน   แข่งขันเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports  ( ต้องสมัครสมาชิก เพื่อรับชม) 
"โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน "โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน "โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน "โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน "โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน

"โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน "โค้ชโย่ง"รับสภาพ"ทีมชาติไทยU23"เสียประตูเร็วสถานการณ์เปลี่ยน ฟุตบอลทีมชาติไทย  ซึ่งออกสตาร์ทในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022  ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ด้วยการเสมอกับเวียดนาม 2-2  จากนี้จะมีโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. พบทีมชาติมาเลเซีย ที่แพ้มาในเกมแรกให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 4-1

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากจาก เพจ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ