ข่าว

"เชียงใหม่ เอฟซี" ดึง"อิม ชางกยุน" ร่วมทัพ - "บีจีปทุม"แยกทาง ทศพล ชมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่ เอฟซี " สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 2  ได้ตัว  กองกลางวัย 32 ปี จากอุดรธานี เอฟซี    "อิม ชางกยุน"  มาร่วมทีม รับมือฤดูกาล  2022-23 แข้งเกาหลีใต้ ยันอายุไม่เป็นปัญหากับภารกิจในสนาม   ด้าน"บีจีปทุม" แยกทางกับ ทศพล ชมชน วัย 32 ปี  แนวรับ หลังสิ้นสุดสัญญากับสโมสร  

สโมสรฟุตบอล "เชียงใหม่  เอฟซี " หรือ พยัคฆ์ล้านนา ทีมใน"ไทยลีก2 " ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ที่ย้ายเข้าสู่ทีมคือ อิม ชางกยุน   วัย 32 ปี  ผู้เล่นสัญชาติเกาหลีใต้  ที่มีโปรไฟล์การค้าแข้งในไทย กับสโมสรอุดรธานี  เอฟซี ทีมในไทยลีก 2   โดยกองกลางรายนี้  จะเป็นผู้เล่นใหม่ประจำฤดูกาล 2022-23


 
อิม ชางกยุน
 เล่นกองกลางตัวรุก แต่ขยับมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง และริมเส้นฝั่งขวาได้ด้วย โดยย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วกับ อุดรธานี เอฟซี   ในไทยลีก 2 กระทั่งตอบรับเข้าร่วมทีม "เชียงใหม่ เอฟซี"   สำหรับการร่วมงานกับ อุดรธานี  เอฟซี ถือ เป็นการออกมาค้าแข้งต่างแดนเป็นครั้งแรก หลังจากเริ่มเล่นฟุตบอลระดับม.ต้น กับโรงเรียนจองวัง (Jeongwang Middle School) จนถึงปี 2005 แล้วขยับมาชั้น ม.ปลาย กับโรงเรียนเทคนิค ยองดึงโป (Yeongdeungpo Technical High School) อีก 3 ปี 

 

จนขึ้นมาเล่นกับมหาวิทยาลัยกยังฮี (Kyung Hee University) ในระดับมหาวิทยาลัย จากปี 2010-2012  หลังจบมหาวิทยาลัย ปี 2012 อิม ชางกยุน ขยับมาเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับบูชอน เอฟซี (Bucheon FC ) เป็นเวลา 2 ปี ลงสนาม 33 นัด ทำได้ 5 ประตู และ 6 แอสซิสต์ แล้วย้ายไปร่วมทีมต่างๆ ในลีกเกาหลีใต้ ตั้งแต่ กยองนัม เอฟซี (Gyeongnam FC), ซูวอน เอฟซี (Suwon FC) และยังช่วย อาซาน มูกุงฮวา (Asan Mugunghwa) คว้าแชมป์ เคลีก 2 เมื่อปี 2018

 

รวมถึงเคยเล่นให้กับ ชุนนัม ดรากอนส์ (Jeonnam Dragons) ทุกรายการ 19 นัด 1 ประตู 4 แอสซิสต์ โดย โซล ทีเอ็นที ฟิทูเกเตอร์ (Seoul TNT Fitogether) คือทีมล่าสุดที่เจ้าตัวเล่นในเกาหลีใต้ โดยเป็นการร่วมซ้อมรักษาความฟิต ก่อนจะออกนอกบ้านเกิดครั้งแรกในชีวิต มาลุยฟุตบอลลีกที่เมืองไทยกับ อุดรธานี เอฟซี ในไทยลีก 2 เมื่อซีซั่นที่แล้ว ลงสนามในเกมลีก 32 นัด  ทำไป 4 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ ก่อนจะมาเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ เชียงใหม่ เอฟซี  ประจำฤดูกาล  2022-23 

"ผมรู้สึกขอบคุณ และตื่นเต้นกับสโมสรที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยม และแฟนบอล เชียงใหม่ เอฟซี ทุกคนที่ตามเชียร์ทีมมาอย่างยาวนาน ซีซั่นที่แล้วตอนผมลงแข่งกับ เชียงใหม่ เอฟ​ซี​ ผมรู้สึกว่า เชียงใหม่​ เอฟ​ซี ​เป็นทีมที่มีนักฟุตบอลอายุน้อย แต่มีความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่น และยากที่จะรับมือ พวกเขาพยายามที่จะไล่ล่าเก็บชัยชนะตลอดเวลา จากนั้น ผมทราบมาว่า เชียงใหม่​ เอฟ​ซี ให้ความสนใจในตัวผมตั้งแต่เลก 2 จนเมื่อฤดูกาล​สิ้นสุดลง ผมไม่ลังเลที่จะตัดสินใจ​มาเล่นที่นี่ และยิ่งเมื่อได้ทราบเป้าหมายของทีมในปีนี้ ผมแทบจะตัดสินใจได้ทันทีเมื่อทีมยื่นข้อเสนอเข้ามา และผมคิดว่าความสามารถของผมสามารถช่วยให้ เชียงใหม่​ เอฟ​ซี​ บรรลุเป้าหมายในการเลื่อนชั้น​ได้ส่วนเรื่องอายุไม่มีปัญหาเลย จากประสบการณ์มากมายที่ผ่านมาในอาชีพ  ผมได้เรียนรู้ที่จะควบคุมสภาพร่างกาย และผมคิดว่าผมสามารถควบคุมการใช้พลังงานระหว่างเกมการแข่งขันได้ดี   ผมมาที่นี่ก็เพื่อช่วย เชียงใหม่​ เอฟ​ซี​ บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ "  อิม ชางกยุน   กล่าว 

"เชียงใหม่ เอฟซี" ดึง"อิม ชางกยุน" ร่วมทัพ  - "บีจีปทุม"แยกทาง ทศพล ชมชน

"เชียงใหม่  เอฟซี " หรือ พยัคฆ์ล้านนา ทีมใน"ไทยลีก2 " เปิดตัวสมาชิกใหม่ที่ย้ายเข้าสู่ทีมคือ อิม ชางกยุน    ผู้เล่นสัญชาติเกาหลีใต้  ที่มีโปรไฟล์การค้าแข้งในไทย กับสโมสรอุดรธานี  เอฟซี ทีมในไทยลีก 2

 

"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ประกาศแยกทาง"ทศพล ชมชน" 

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในรีโว่ ไทยลีก ประกาศปล่อยตัว ทศพล ชมชน วัย 32 ปี ออก จากทีม หลังสิ้นสุดสัญญากับสโมสร  สำหรับ ทศพล ชมชน ค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลนาวิกโยธิน ยูเรก้า ก่อนที่ฤดูกาล 2014 จะย้ายมาร่วมสโมสรรังสิต เอฟซี ทีมในลีกระดับ 3  พันธมิตรของ  "เดอะ แรบบิท"  ต่อมาในเลก 2 ของ ฤดูกาล 2015 ได้รับโอกาสขึ้นมาพิสูจน์ฝีเท้ากับสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน)

 

ในฤดูกาล 2016 ทศพล ย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีก 2 และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ ช่วยต้นสังกัด  เลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก 1 ต่อมาได้กลับไปร่วมงานกับ  บีจีปทุม เลกที่ 2 ของฤดูกาล 2019 มีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 และ ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020-21 นอกจากนี้  ยังผ่านประสบการณ์ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 มาแล้ว ก่อนจะปิดฉากการค้าแข้งในถิ่น บีจี สเตเดี้ยม ด้วยผลงานการลงสนามตัวจริงทั้งหมด 36 นัด รวมทุกรายการ ลงเป็นตัวจริง 28 นัด และสำรอง 8 นัด ยิง 1 ประตู สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอขอบคุณทุกความทุ่มเท และขอให้ ทศพล ชมชน ประสบความสำเร็จบนเส้นทางการค้าแข้ง

"เชียงใหม่ เอฟซี" ดึง"อิม ชางกยุน" ร่วมทัพ  - "บีจีปทุม"แยกทาง ทศพล ชมชน

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในรีโว่ ไทยลีก ประกาศปล่อยตัว ทศพล ชมชน วัย 32 ปี ออก จากทีม หลังสิ้นสุดสัญญากับสโมสร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ