ข่าว

ลงคะแนน "นายกเมืองพัทยา" ใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะไม่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งและสามารถออกมาลงเลือกตั้ง ได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ได้ประกาศกำหนดให้มีการออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง หลังพบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับบัตรเลือก 

 

วันนี้ (2 มิ.ย.65) เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ในฐานะ ผู้อำนวยการ กกต.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง กกต.กลางได้มีคำสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่สำหรับการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 โดยใช้บัญชีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเดิม

 

โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธิออกเสียง จำนวน 499 คน ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ผู้มีสิทธิออกเสียงจำนวน 594 ทั้งนี้จะใช้หน่วยเลือกตั้งเดิม ในการจัดให้มีการออกเสียง คือ ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 และโรงเรียนเมืองพัทยา 7 

 

 

ลงคะแนน "นายกเมืองพัทยา" ใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครหาเสียง

 

โดยขณะนี้เมืองพัทยา ได้ดำเนินการเตรียมการแจงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 2 หน่วย ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 พร้อมได้เตรียมการแจ้งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เมืองพัทยาได้รับทราบถึงคำวินิจฉัยของ กกต.ส่วนกลาง

 

อีกทั้งเตรียมแจ้งให้ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 คน ทราบเกี่ยวกับการจัดออกเสียงลงคะแนนใหม่ ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง ทั้งนี้การจัดออกเสียงลงคะแนนใหม่ในครั้งนี้ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาห้ามมีการหาเสียงโดยเด็ดขาด ด้วยผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

 

 

ผู้อำนวยการ กกต.เมืองพัทยา เปิดเผยด้วยว่า สำหรับการออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่นั้น ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาสามารถออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเมืองพัทยาได้ทั้งหมด และในส่วนผู้ที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะไม่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งและสามารถออกมาลงเลือกตั้ง ได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

 

ทั้งนี้คาดว่าอีก 1-2 วันก็ได้เซ็นต์คำสั่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกเสียงลง คะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ได้ และคงไม่มีปัญหาอุปสรรคใด ๆ 

 

ลงคะแนน "นายกเมืองพัทยา" ใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครหาเสียง

 

อนันต์ กิ่งสร - ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ