ข่าว

สุดงง "วัคซีนโควิด" 2 เข็ม ทำยายป่วยนอนติดเตียง 6 ปี กลับมาเดินได้ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดงง ยายปราจีนบุรี ป่วยนอนติดเตียงนาน 6 ปี แต่กลับมาเดินได้ปกติ หลังฉีด "วัคซีนโควิด" 2 เข็ม พร้อมขอบคุณ อสม. ที่แนะนำให้ไปฉีด

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่บ้านโปร่งไผ่ หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ป่วยติดเตียงมานานถึง 6 ปี แต่ภายหลังฉีด "วัคซีนโควิด" จำนวน 2 เข็ม กลับเดินได้เหมือนคนปกติ สร้างความแปลกใจให้กับญาติและคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปยังบ้านโปร่งไผ่ ซึ่ง อสม.ประจำหมู่บ้านพาผู้สื่อข่าวไปพบกับ ยายสี อ่อนสีน้อย อายุ 67 ปี

 

โดย ยายสี เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการดีขึ้น หลังจากลูกพาไปฉีดวัคซีนป้องกันโรค โควิด19 รวม 2 เข็ม อาการที่ป่วยหายไปเลย สร้างความแปลกใจให้กับคนในหมู่บ้านอย่างมาก โดยตนเองป่วยเป็นโรคเก๊าท์และโรคไต ติดเตียงเดินไม่ได้ เวลาเดินจะเจ็บปวดตามร่างกาย ต่อมาลูกและญาติให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาด (เชื้อไวรัสโควิด-19) ขณะนั้นตนเองป่วยติดเตียงรักษาไม่หาย คิดว่าฉีดไปคงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ลูก ๆ ขอร้องให้ฉีด จึงไปฉีดวัคซีนฯ ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์ เข็มแรกเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 โดยพานั่งรถเข็นรอฉีดวัคซีน

 

หลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรก อาการดีขึ้น ลุกเดินได้ จึงหัดเดิน กระทั่งครบกำหนดฉีดเข็ม 2 จึงไปไปฉีด วันต่อมาไม่รู้สึกเจ็บปวดตามร่างกาย ลุกเดินได้ กินข้าวได้ ไม่มีอาการป่วยอีกเลย เชื่อว่าเกิดจากตนเองฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน ซึ่งต้องขอบคุณ อสม.ที่บอกให้ลูกๆ พาตนเองไปฉีดวัคซีนจนหายจากการป่วยติดเตียงครั้งนี้

 

ด้านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ได้ปฏิบัติการเชิงรุก ออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 โดยฉีดให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้าน เพื่อให้ทั่วถึงทุกคน โดยวันนี้ได้ตั้งจุดฉีดวัคซีนที่ศาลาอเนกประสงค์วัดหนองคล้า อ.กบินทร์บุรี มีประชาชนตื่นตัวเดินทางมาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก 

 

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเดือนมกราคม 2565 จังหวัดปราจีนบุรี ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2565 พบผู้ติดเชื้อ เพิ่ม 4 ราย สะสมรวม 24,900 ราย ไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต สะสมรวม 83 ราย ด้านรายงานการให้บริการวัคซีนโควิด-19 จังหวัดปราจีนบุรี เข็ม 1 ฉีดวันนี้ 24 ราย ฉีดทั้งหมด (สะสม) 415,468 ราย / เข็ม 2 ฉีดวันนี้ 27 ราย ฉีดทั้งหมด (สะสม) 388,864 ราย / เข็ม 3 ฉีดวันนี้ 257 ราย ฉีดทั้งหมด (สะสม) 180,186 ราย

 

มานิตย์ สนับบุญ สำนักข่าวเนชั่น จ.ปราจีนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ