ข่าว

"ดาบตำรวจ" ยะลา ป่วย "ซึมเศร้า" รักษาตัวกว่า 10 ปี คว้าปืนปลิดชีพตัวคาบ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดาบตำรวจ" สภ.เมืองยะลา ป่วยโรค "ซึมเศร้า" เข้ารับการรักษาตัวนานกว่า 10 ปี เกิดความเครียด อาศัยจังหวะอยู่บ้านคนเดียว คว้าปืน 9 มม. ปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก

2 มิ.ย.2565 เวลาประมาณ 09.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุการใช้อาวุธปืนภายในอาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองยะลา (บ้านแถว)  หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์  ผบก.ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 และ ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา เข้าตรวจสอบเหตุ 

 

 

 

 

 

 

ดาบตำรวจยะลา ป่วยซึมเศร้า คว้าปืนปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ อยู่ห่างจาก สภ.เมืองยะลา ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดก็พบว่า บริเวณชั้นสองของบ้าน  พบร่างของ ด.ต.ฐปนัตว์ อินทสุวรรณ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองยะลา (ปฏิบัติหน้าที่ธุรการ) สภาพนั่งเหยียดขาก้มหน้าฟุบกับพื้น มือด้านขวา มีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. เสียชีวิตจมกองเลือด

 

จากการตรวจสอบ พบบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าขมับขวาทะลุซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนที่จะให้ทาง ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา เคลื่อนย้ายศพไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

 

 

ดาบตำรวจยะลา ป่วยซึมเศร้า คว้าปืนปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวคือโรคซึมเศร้า  ซึ่งได้ รักษาตัวมากว่า 10 ปีแล้ว  ปกติผู้เสียชีวิตพักอยู่กับแม่สองคน แต่วันเกิดเหตุแม่ เดินทางกลับไปบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ไม่มีใครอยู่ คาดว่าทำให้เกิดอาการเครียด จึงคิดสั้นจนถึงกับฆ่าตัวตาย ส่วนภรรยาได้เลิกรากันไปนานแล้ว โดยเพื่อน ๆ ตำรวจ บอกว่า ผู้เสียชีวิต เป็นคนดี มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี  

 

 

 

ดาบตำรวจยะลา ป่วยซึมเศร้า คว้าปืนปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก

 

 

ด้าน น้าเขยผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เดือนที่แล้วผู้เสียชีวิต ได้ไปพบแพทย์ ที่ จ.สงขลา ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยรักษาอาการ ซึมเศร้า ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา แต่อาการไม่ดีขึ้น ล่าสุดหลังเข้ารับการรักษา และกลับมาจาก จ.สงขลา ผู้เสียชีวิต มีอาการก็ดีขึ้น ส่วน เรื่องงานยังไม่ถือว่าเครียดถึงขนาดฆ่าตัวตาย ยังมีความสุขในหน้าที่การงาน ทางครอบครัวมีกรรมพันธุ์โรคซึมเศร้า ตนเองพยายามบอกให้ฟังโดยตลอดว่าให้พยายามรักษากินยาเพื่อให้หายจากโรคซึมเศร้าในช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงที่แม่ของผู้เสียชีวิตไม่อยู่เดินทางไปกรุงเทพ ผู้เสียชีวิตจึงใช้จังหวะที่อยู่คนเดียวปลิดชีพตัวเอง

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ