ข่าว

อัพเดทรายชื่อ"ทีมชาติไทยU23 "ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อุซเบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คมชัดลึก" สรุปรายชื่อผู้เล่นฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   "ทีมชาติไทยU23"    ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นบางราย ที่มีอาการบาดเจ็บ  ไม่สามารถร่วมภารกิจรับใช้ชาติได้

ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน   แข่งขัน  1-19 มิถุนายน  เดิมในตำแหน่งกองกลาง "ทีมชาติไทย U23"  มีชื่อของ   อิรฟาน ดอเลาะ   จากสโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยรายชื่อของกลางวัย  21ปี  มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้เล่น  นับตั้งแต่การประกาศรายชื่อ 30  ผู้เล่น ที่ถูกเรียกตัวเข้าสู่การฝึกซ้อม  จนมาถึงการประกาศรายชื่อรอบสุดท้าย คือ  24   คน ออกเดินทางจากประเทศไทยสู่อุซเบกิสถาน แต่ล่าสุดทีมชาติไทย  ได้มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อ  


ทั้งนี้  อิรฟาน ดอเลาะ มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริงขาขวา ในระหว่างการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ  แม้จะได้รับการรักษาฟื้นฟูต่อเนื่อง และผลการสแกนอัลตราซาวน์ไม่พบการบาดเจ็บรุนแรง แต่จากการประเมินของแพทย์ระหว่างฝึกซ้อม ที่ประเทศอุซเบกิสถานและการทดสอบความฟิต พบว่า อิรฟาน ดอเลาะ  กองกลาง"ทีมชาติไทยU23"  ยังต้องการเวลาในการฟื้นฟูสมรรถภาพอีกระยะ  เนื่องจากเมื่อวิเคราะห์ข้อมูลจาก GPS ค่าอัตราการเต้นของหัวใจและการวิ่งด้วยความเร็วยังไม่สามารถทำได้ในระดับเดิม ร่วมกับมีอาการตึงตัวของกล้ามเนื้อแฮมสตริงมากขึ้น  หลังจากการฝึกซ้อม 

 

ทั้งนี้ ตัวนักกีฬา หัวหน้าผู้ฝึกสอน สตาฟโค้ช และทีมแพทย์ ได้ลงความเห็นร่วมกัน ควร ให้พักฟื้นฟูร่างกายต่อเนื่องอย่างเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บซ้ำ หรือบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น    จึงมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อโดยเรียกตัว   ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ที่ร่วมฝึกซ้อมกับทีมต่อเนื่อง เป็น 23 คนสุดท้าย   เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย   และถอดชื่อของ อิรฟาน ดอเลาะ   ออก สำหรับ  ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท   จากเมืองทอง  ยูไนเต็ด  อยู่ในบัญชีรายชื่อแรก คือ   30  คน  จนมาถึง 24  คน 

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

เบอร์ 1 นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู)
เบอร์ 2 นาคิน วิเศษชาติ
เบอร์ 3 ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์
เบอร์ 4 โจนาธาน เข็มดี
เบอร์ 5 กฤษดา กาแมน (กัปตันทีม)
เบอร์ 6 ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท
เบอร์ 7 เอกนิษฐ์ ปัญญา
เบอร์ 8 กรวิชญ์ ทะสา
เบอร์ 9 พาตริก กุสตาฟส์สัน
เบอร์ 10 ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (รองกัปตันทีม)
เบอร์ 11 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว
เบอร์ 12 นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน
เบอร์ 13 ยานนิค นุสส์บอม
เบอร์ 14 อชิตพล คีรีรมย์
เบอร์ 15 ทรงชัย ทองฉ่ำ
เบอร์ 16 วันชาติ ชูสงค์
เบอร์ 17 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
เบอร์ 18 สิทธิโชค ภาโส
เบอร์ 19 ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช
เบอร์ 20 ศุภณัฐ ทรวดทรง (ผู้รักษาประตู)
เบอร์ 21 จักรกริช พาละพล
เบอร์ 22 เบนจามิน เดวิส
เบอร์ 23 เกียรติพล อุดม (ผู้รักษาประตู)

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports และ TrueID

อัพเดทรายชื่อ"ทีมชาติไทยU23 "ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อุซเบฯ

อัพเดทรายชื่อ"ทีมชาติไทยU23 "ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อุซเบฯ

ขอขอบคุณภาพจากเพจช้างศึก ,  ฟุตบอลทีมชาติไทย 

อัพเดทรายชื่อ"ทีมชาติไทยU23 "ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อุซเบฯ ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน   แข่งขัน  1-19 มิถุนายน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ