ข่าว

"นักวิ่ง" เตรียมพร้อม 2 งานใหญ่ เส้นทางจังหวัดลำปาง ต้อนรับลมหนาวปลายปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แม่เมาะฮาฟมาราธอน งานวิ่งที่เก่าแก่งานหนึ่งในระดับประเทศ ไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้ จะเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง

วันที่ 2 มิ.ย.65 เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับสายวิ่ง ล่าสุดทางจังหวัดลำปาง กำลังจะมีการแข่งขันวิ่ง รายการใหญ่ หลังห่างหายไป 2 ปี เพราะสถานการณ์โควิด-19

 

วันนี้ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2565 

 

โดยมีนายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ และนายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง เป็นผู้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลัง สร้างสรรค์การแข่งขันวิ่งมาตรฐานระดับสากล

 

เส้นทางการแข่งขันภายในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอเเม่เมาะ และกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียน เศรษฐกิจภายในพื้นที่อย่างยั่งยืน 
 

"นักวิ่ง" เตรียมพร้อม 2 งานใหญ่ เส้นทางจังหวัดลำปาง ต้อนรับลมหนาวปลายปีนี้

 

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาฟมาราธอน งานวิ่งที่เก่าแก่งานหนึ่งในระดับประเทศ ปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 29 หลังจากเลื่อนการจัดงานไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยครั้งนี้มีเจ้าภาพร่วมคือหอการค้า จ.ลำปาง ซึ่งจะทำให้ชื่อเสียงของงานโด่งดังมากยิ่งขึ้น เพราะฐานลูกค้านักวิ่งขยายกว้างกว่าเดิม

 

สำหรับไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้ จะเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง กติกาและการบริการในด้านต่างๆ ภายใต้มาตรฐานของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักวิ่งไว้เต็มอิ่ม ทั้งความท้าทาย สนุกสนาน รับอากาศสดชื่นในช่วงยามเช้าของฤดูหนาว พร้อมชมวิวเหมืองถ่านหิน และโรงไฟฟ้แม่เมาะ ในพื้นที่ของแหล่งผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือตลอดสองข้างทาง

 

 

นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง กล่าวด้วยว่า การร่วมมือกันระหว่างหอการค้า และ กฟผ.แม่เมาะ จะช่วยเติมเต็มการจัดงานแข่งขันวิ่งให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับงานลำปางมาราธอนนั้น แม้จะเป็นงานน้องใหม่ในวงการวิ่ง แต่ในปีล่าสุดที่จัดงานมีนักวิ่งจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะอัตลักษณ์ และวิถีชีวิตของชาวลำปาง การวิ่งที่ได้รับรองมาตรฐานจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยแล้ว คงจะดึงดูดใจนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวตัดสินใจมาเที่ยวลำปางมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้การจัดงานวิ่ง ยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งการผลิตเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล รวมไปถึงภาคบริการการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า ภายในจังหวัดให้เศรษฐกิจในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

 

"นักวิ่ง" เตรียมพร้อม 2 งานใหญ่ เส้นทางจังหวัดลำปาง ต้อนรับลมหนาวปลายปีนี้

 

ขวัญสุริยัน ศรีวิกูล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลำปาง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ