ข่าว

"ส.ส.เต้" ตัดพ้อ ถ้าคุ้มครองแม่แตงโมไม่ได้ ไม่มีหน้าสวมบัตรส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.เต้ ลั่น คุ้มครองแม่แตงโมไม่ได้ ไม่มีหน้าสวมบัตรผู้แทนราษฎร ยืนยัน คิดจะสู้ ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น หากผิดจริง พร้อมลาออกเอง

หลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้ (6 พ.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สอบจริยธรรมร้ายแรง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ พรรคไทยศรีวิไลย์ จากกรณีโทรศัพท์ข่มขู่คดีการเสียชีวิตของแตงโม

"ส.ส.เต้" ตัดพ้อ ถ้าคุ้มครองแม่แตงโมไม่ได้ ไม่มีหน้าสวมบัตรส.ส. ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน สส.เต้ เปิดเผยว่า ทนายเดชามีสิทธิยื่นตรวจสอบได้ ยอมรับเคยมีการพูดคุยกันจริง ตนได้อธิบายไปว่า ในฐานะที่เข้ามาดูแลคดีนี้แล้ว จำเป็นต้องใช้กฎหมาย การให้ความเห็นเชิงสร้างสรรสามารถได้ แต่ไม่เห็นด้วยหากจะมาข่มขู่แม่แตงโม เพราะท่านก็อายุมากแล้ว หากเป็นอะไรไปขึ้นมา เราจะไม่มีผู้เสียหายในคดีอาญาแล้ว ซึ่งการคุยนั้นก็คุยตรงๆแค่2คน

ส่วนกรณีที่ ทนายความอีก 3 คน ประกอบด้วย ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม , ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และทนายรัชพล ศิริสาคร ยื่นขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตรวจสอบจริยธรรม นั้น ก็มีสิทธิสามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งตนก็รู้จักหมดทุกคน แต่ขอปฏิเสธที่กล่าวหาว่าตนเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร หากตนเป็นคนเลวจริง ไม่ต้องมาร้องเรียนหรอก ตนมีหน้าที่เดียว คือ คุ้มครงความปลอดภัย คุ้มครองจิตใจแม่แตงโม 

ทั้งนี้ส.ส.เต้ พูดเสียงสั่นคลอว่า หากตนทำไม่ได้ ไม่มีหน้ามาใส่บัตรผู้แทนราษฎร์ที่ประชาชนเลือกหรอก (ชูบัตรผู้แทนราษฎรขึ้นมา)  พร้อมประกาศว่า หากคิดจะสู้ ก็ไม่เคยกลัวอยู่แล้ว จะถูกสอบจริยธรรม ถูกถอดถอนจากการเป็นส.ส. หรือต้องติดคุก ก็ไม่เคยยี่หระ หากต้องแลก แลกแล้วคุ้ม ประชาชนดีขึ้น นี่แหละคือความภูมิใจ 

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า หากตนผิดจริง ไม่ต้องตัดสิน ทำคดีแตงโมเสร็จ จะลาออกเอง  แต่ตอนนี้ตนต้องเป็นผู้แทนราษฎรต่อไปเพื่อสู้เพื่อประชาชน แม้พรรคศรีวิไลน์จะมีส.ส.แค่1-2เสียงก็ต้องทำให้เต็มที่ แต่หากอนาคตถูกลงโทษ ก็ไม่มีปัญหาถูกตัดสิทธิ์ 10 ปี ไม่ได้กลับมาเป็น ส.ส. ก็ไม่เป็นไร อุดมการณ์พรรคศรีวิไลย์ยังเหมือนเดิม  มีสมาชิกพรรคคนอื่นทำหน้าที่เหมือนเดิม

ส.ส.เต้กล่าวว่า ฝากถึงทนายเดชา และ 3 ทนายความ ประกอบด้วยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม , ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และทนายรัชพล ศิริสาคร ที่เมื่อวันนี้ยื่นขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตรวจสอบจริยธรรมทุกคนก็มีสิทธิสามารถทำได้ ตนก็รู้จักหมดทุกคน ไม่ได้เป็นศัตรูและไม่โกรธ แต่อยากให้คิดก่อนว่า พวกท่านกำลังทำอะไร ตนกำลังทำอะไร กำลังสู้ให้กับโจทก์และผู้ตาย แต่พวกท่านกำลังระงับยับยั้งกระบวนการยุติธรรมที่หลงเหลือแค่ช่องเดียว ทำเพื่ออะไร พวกตนทำงานตรงนี้ก็เสี่ยงและไม่มีใครได้เงินได้ทอง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ