ข่าว

"ชัชชาติ" ไฟแรงเวอร์ เตรียมหารือถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับ บาร์ สวนสาธารณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" เตรียมหารือให้กทม.ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิด ผับ บาร์ สวนสาธารณะ อย่างเร่งด่วน ถึงเวลาต้องเดินหน้าเศรษฐกิจให้เมืองกรุง วันนี้ไฟแรงมาทำงานตั้งแต่ตี 4

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงแนวทางการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด19   ให้ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจและในสถานที่ต่างๆที่เหมาะสม หลังจังหวัดภูเก็ต ออกมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัย ได้ ว่า มาตรการดังกล่าว น่าสนใจโดยบริบท และสถานการณ์ของภูเก็ตกับกรุงเทพฯไม่ต่างกัน และกรุงเทพฯต้องเดินหน้าต่อ จึงเตรียมผ่อนคลายมาตรการนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งจะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ กทม.

นาย ชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการประชาชนและนักเที่ยวท่องราตรี เรียกร้อง ขอให้กทม. ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ยาวออกไปถึงตี 2 ซึ่งตอนนี้อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืน นั้นมองว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจ โดยเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน ไม่ใช้เพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมไปถึงสถานประกอบการต่างๆและสวนสาธารณะ ที่จะต้องขยายเวลาด้วยเช่นกัน 

"ชัชชาติ" ไฟแรงเวอร์ เตรียมหารือถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับ บาร์ สวนสาธารณะ

สำหรับบรรยากาศการเข้าทำงานวันแรกของ นาย ชัชชาติ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานอย่างเต็มรูปแบบวันแรกหลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง โดยสื่อมวลชน แซวด้วยว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 เลยใช่หรือไม่ โดยนาย ชัชชาติ ได้ตอบคำถามแบบยิ้ม ๆ  ว่า วันนี้ตนเองได้มาถึงศาลาว่าการ​กทม.ตั้งแต่ตี​ 4​ และวิ่งออกกำลังซิตตี้รัน​ รอบเสาชิงช้า​ และกลับมาอาบน้ำทำงานต่อ​ และถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่วิ่งครั้งแรก ​และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง​ ขณะเดียวกันอยากไปวิ่งสำรวจวัดพระแก้ว เพราะยังไม่เคยไปดูบรรยากาศ​ตอนเช้า​ และถ้ามีเวลาจะไปสำรวจบรรยากาศการเปิดผับบาร์ตอนกลางคืน​ ตามนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืนด้วย แต่ไม่ใช่วันนี้เพราะภารกิจแน่น​ และวันพรุ่งนี้มีภารกิจเช้า

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ ​นาย​ ชัชชาติ​ ได้พาสื่อมวลชน​เดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบทราฟฟี่ฟองดูว์​ แพลตฟอร์มสำคัญที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองเป็นช่องทางให้ประชาชนจากทุกเขตให้แจ้งปัญหาเมือง​ทั้งจราจร/น้ำท่วม/ฟุตบาทต่างๆโดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการแก้ปัญหาโดยมีระบบตรวจสอบหลังแก้ปัญหา​เป็นการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ