ข่าว

"เจ้าหญิงกัมพูชา" แจ้งเอาผิดคน "แอบอ้าง" จนเข้าใจผิดว่าทำเสียชื่อเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าหญิง จากประเทศกัมพูชา" แจ้งความ บก.ป.เอาผิดคน ไแอบอ้าง" จนทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ ทำให้เสียงานและเสื่อมเสียชื่อเสียง

2 มิ.ย. 2565 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  องค์หญิงโกโสมะ เตวี  นโรดม เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และ เจ้าหญิงศุภะนารีนโรดม  พร้อมนายปิยวัส ผดุงสรรพ ที่ปรึกษา ดร.เสกสรรณ ประเสริฐ เข้าพบ พ.ต.ท.หญิง จันทนา สาตะมาน พงส.กก.3 บก.ป. แจ้งความกรณีถูกบุคคลอื่นแอบอ้างเป็นตน จนคนอื่นเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนไทยนำไปเสนอข่าวว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ ประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

 

 

 

 

 

 

เจ้าหญิงกัมพูชา แจังความเอาผิดคนแอบอ้าง

 

จากกรณี เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์  ออกหนังสือประกาศ ที่ สร 0017.3/ว1625 เรื่องการแอบอ้างเป็นสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ลงวันที่ 29 มี.ค.2565 ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอทุกอำเภอ โดยระบุว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงต่างประเทศว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับข้อมูลเกี่ยวการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยของพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม สมาชิกพระราชวงศ์กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18 -19 มี.ค. 65

 

จากการตรวจสอบข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พบว่า ไม่มีสมาชิกราชวงศ์กัมพูชาที่ทรงใช้พระนามว่าพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม อีกทั้งบุคคลที่อ้างตนเป็นพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม ยังมีหน้าตาเหมือนกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นพระองค์เจ้าสีสุวัตถ์ กุสุมานารีรัตนา ที่เดินทางมาจังหวัดสุรินทร์ 
 

 

เจ้าหญิงกัมพูชา แจังความเอาผิดคนแอบอ้าง

 

 

 

 

องค์หญิงโกโสมะ เตวี  นโรดม เปิดเผยว่าจากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้ประมาณวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานรับราวัล สมาคมสตรีไทยสากลได้ และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  และ เกิดความทุกข์ไจจนล้มป่วย  ขณะเดียวกันก็มีบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวเอง  เดินสายออกงาน จนทำให้เกิดตวามเข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงอยากให้ตำรวจ ดำเนินการ ตรวจสอบ และจับกุมบุคคลที่แอบอ้างมาลงโทษ 

 

 

เจ้าหญิงกัมพูชา แจังความเอาผิดคนแอบอ้าง

 

 

หลังจากพบพนักงานสอบสวน บก.ป.แล้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความ พงส.บก.ปอท.แจ้งความเอาผิดในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ต่อไปด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ