ข่าว

"ยูเครน" ล้ม สกอตแลนด์ ทะลุชิงตั๋วฟุตบอลโลก ดวล เวลส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูเครน" บุกเชือด "สกอตแลนด์" 3-1 ในศึก ฟุตบอลโลก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปดวล เวลส์ เพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค คู่ระหว่าง "ทีมชาติสกอตแลนด์" พบกับ "ทีมชาติยูเครน" ซึ่งเดิมทีจะแข่งกันวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูกเลื่อนมาประจำวันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากสาเหตุสงคราม รัสเซีย-ยูเครน  ก่อนพบกันคู่นี้ "สกอตแลนด์" ทำผลงานผ่านคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ จบอันดับ 2 ของตาราง โดยเก็บคะแนนได้ 23 คะแนน ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วรอบรองชนะเลิศ พบกับ ยูเครน หากผ่านรอบนี้ไปได้ก็จะพบกับ เวลส์  โดยผลงานเกมล่าสุด สกอตแลนด์ บุกเสมอ ออสเตรีย ในเกมอุ่นเครื่อง 2-2    

 

ด้าน  "ยูเครน" ทำผลงานผ่านรอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี จับอันดับ 2 ของตาราง โดยเก็บคะแนนได้ 12 คะแนน ต้องลงเล่นรอบเพลย์ออฟ พบ สกอตแลนด์ ในครั้งนี้ สำหรับผลงานเกมล่าสุด ยูเครน ทำการลงอุ่นเครื่องเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค สโมสรจากบุนเดสลีกา เยอรมัน 2-1  

สำหรับผลที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค ฝั่ง "ยูเครน" ได้ประตูออกนำไปก่อนจาก อังเดร ยาร์โมเลนโก้ นาทีที่ 33 ทีมขึ้นนำ 1-0  ก่อนที่ถัดมาจะยังเป็นทีมเยือนได้ประตูเพิ่มจาก โรมัน ยาเร็มชุค นาทีที่ 49 เป็น 2-0  เจ้าถิ่น "สกอตแลนด์" จะได้ประตูตีไข่แตกจาก คัลลั่ม แมคเกรเกอร์ นาทีที่ 79 เป็น 1-2 ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ประตูปิดกล่องจาก อาร์เต็ม ดอฟบิก นาทีที่ 90+5  จบเกม ยูเครน บุกชนะ สกอตแลนด์ 3-1 

 

สำหรับ ยูเครน จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ในศึก ฟุตบอลโลก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ โดยจะเข้าไปพบกับ เวลส์ เพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายใบสุดท้ายของยุโรป

 

ทั้งนี้ โซนยุโรป เพลย์ออฟ ทีมที่ผ่านเข้าเข้าเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย คือ โปรตุเกส และ โปแลนด์ 

"ยูเครน" ล้ม สกอตแลนด์ ทะลุชิงตั๋วฟุตบอลโลก ดวล เวลส์

CREDIT PHOTO : apnews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ