ข่าว

อดีตชายาเจ้าชายกาตาร์เสียชีวิตปริศนาที่สเปน ขณะสู้คดีแย่งสิทธิ์ดูแลลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีอเมริกันอดีตพระชายาเจ้าชายกาตาร์ เสียชีวิตกะทันหันในห้องพักที่สเปน คาดใช้ยาเกินขนาด ขณะกำลังสู้คดีอดีตสามีแย่งสิทธิ์ดูแลลูก   

 

 

คาเซีย กัลลานีโอ (Kasia Gallanio)  อดีตพระชายาเจ้าชายอับเดลาซิซ บิน คอลิฟา อัล-ทานี แห่งราชวงศ์กาตาร์ ถูกพบเป็นศพบนเตียงในห้องพัก เมืองมาร์เบญา ทางตอนใต้ของสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  หลังจากที่ลูกสาวคนเล็กของเธอที่อยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ไม่สามารถติดต่อแม่ได้เป็นเวลาหลายวัน  จึงติดต่อขอให้ตำรวจสเปนไปตรวจสอบที่อพาร์ตเมนต์ ขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของแม่ลูกสาม ในวัยเพียง 46 ปี  ต้องรอผลชันสูตร  แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากใช้ยาเกินขนาด  ภายในห้องนอน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ 

 

อดีตชายาเจ้าชายกาตาร์เสียชีวิตปริศนาที่สเปน ขณะสู้คดีแย่งสิทธิ์ดูแลลูก

 

 

กัลลานีโอ เกิดในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา พ่อแม่เป็นชาวโปแลนด์  เธอจากไปในขณะที่ยังไม่ได้ข้อยุติคดีที่เธอต่อสู้คดีกับอดีตสามีเชื้อพระวงศ์กาตาร์  ยืดเยื้อมาร่วม 10 ปีเพื่อให้ได้สิทธิในการดูแลลูกสาวสามคน   เจ้าชายกาตาร์กล่าวหาอดีตชายาว่าติดเหล้าและป่วยจิต  ขณะที่อีกฝ่ายกล่าวหาสุดช็อกเมื่อเดือนเมษายนว่า ผู้เป็นพ่อล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวคนหนึ่งในสามคน เป็นเวลา 6 ปี ช่วงอายุ  9-15 ปี  เจ้าชายปฏิเสธข้อหาทั้งหมด  แต่อัยการฝรั่งเศสเปิดสอบสวน

 

เจ้าชายอับเดลาซิซ   พระชันษา 73 ปี  เป็นอดีตรัฐมนตรีคลังกาตาร์ และมีศักดิ์เป็นลุงของเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์องค์ปัจจุบัน พระองค์ลี้ภัยไปพำนักในกรุงปารีส  เมื่อปี 2535 หลังมีข้อครหาพยายามล้มล้างเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์  ต่อมา ได้พบกับกัลลานีโอ สาวน้อยวัย 19 ปี และแต่งเป็นภรรยาคนที่ 3  ในปี 2547  มีธิดาด้วยกัน 3 คน  ก่อนที่ทั้งสองแยกทางกันในปี 2555  เป็นจุดเริ่มของคดีแย่งสิทธิ์ดูแลลูกยืดเยื้อ และกลายเป็นการสาวไส้ความลับหลายเรื่องในราชวงศ์

 

อดีตชายาเจ้าชายกาตาร์เสียชีวิตปริศนาที่สเปน ขณะสู้คดีแย่งสิทธิ์ดูแลลูก

 IG/kashounia  

 

เจ้าชายอับเดลาซิซ  ยังคงเป็นผู้ปกครองลูกสาว 3 คน และพำนักในปารีส ส่วนกัลลานีโอพักที่อพาร์ตเมนต์หรู  Playas del Duque  ในเมืองตากอากศมาร์เบญา  จ.มาลากา ประเทศสเปน Le Parisien สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและติดเหล้า  ภาวะทางจิตไม่ปกติที่ทำให้เธอต้องเข้าออกโรงพยาบาลหลายเดือนเมื่อปีที่แล้ว  เป็นเหตุให้เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ศาลในปารีสชะลอการไต่สวน  จนกว่ากัลลานีโอเข้ารับการประเมินสุขภาพจิต 

 

 

อดีตชายาเจ้าชายกาตาร์เสียชีวิตปริศนาที่สเปน ขณะสู้คดีแย่งสิทธิ์ดูแลลูก

ภาพ IG/kashounia  

 

ซาบรีนา โบช ทนายของกัลลานีโอ เดินทางไปสเปน พร้อมกับลูกสาวคนโตสองคน เพื่อยืนยันศพแม่ เมื่อวันจันทร์ จากการเปิดเผยของทนาย ระบุว่า เจ้าชายวัย 73 ปี ไม่พูดกับลูกสาวฝาแฝดวัย 17  ที่ต้องการย้ายไปอยู่กับแม่ เพียงออกค่าใช้จ่ายให้อยู่ในโรงแรมระดับกลาง หรือที่พักระยะสั้นในฝรั่งเศส ส่วนลูกสาวคนเล็ก อายุ 15 ยังอยู่คฤหาสน์เดิมบนพื้นที่ 5 หมื่นตารางฟุต  ในย่านหรู ของกรุงปารีส สื่อฝรั่งเศสสำนักเดียวกัน ยังระบุด้วยว่า ลูกสาวคนเล็กไม่ได้ไปโรงเรียน และถูกตัดขาดจากโลกภายนอก 

 

ก่อนเสียชีวิต กัลลานีโอ ให้สัมภาษณ์กับ  Women's World ว่า  สองแฝดพี่สาวต้องการมาอยู่กับเธอ พ่อจึงตัดการติดต่อเพื่อลงโทษ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียใจ เพราะเด็กต้องการทั้งพ่อและแม่ ส่วนคนเล็กไม่ได้รับอนุญาตให้พูดกับแม่ ทำให้เธอเศร้ามาก 

 

ขณะที่สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า  กัลลานีโอ ติดเหล้าและยาเสพติด แต่เพื่อนคนหนึ่งของเธอบอกกับสื่อสเปน Olive Press ว่า เธอรู้จักกัลลานีโอดี เพื่อนของเธอคนนี้ต่อต้านยาเสพติดและไม่ได้ติดเหล้า เป็นแม่ที่รักลูกเหนือสิ่งอื่นใด และไม่มีวันทิ้งลูกอย่างแน่นอน 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ