ข่าว

"บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมรสรฟุตบอลที่เป็นตำนานและทรงอิทธิ กับการสร้างผลงานชนะเลิศมากมาย ในเวทียุโรป "บาเยิร์น" FC Bayern เลือกกรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นที่ตั้ง สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมีบทบาทในการขับเคลื่อนทั้งต่อแฟนบอล กิจกรรมพิเศษ และสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตร

ที่ชั้น 19 The Crystal Box อาคารเกษร ทาวเวอร์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี  เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ   เกออร์ก ชมิดท์  เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย  ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน   ในการเปิดสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น (FC Bayern)  โดยสำนักงานซึ่งเปิดขึ้นที่ประเทศไทย  ใช้พื้นที่ภายใน อาคารเกษร ทาวเวอร์   กรุงเทพฯ   ทั้งนี้ในพิธีเปิดสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ "บาเยิร์น" 

 

มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย อันเดรอัส ยุง คณะกรรมการบอร์ดผู้บริหารอาวุโส ด้านการตลาด สโมสรบาเยิร์น  ,   แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น ,  มอริซ มัทเทส  ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงาน สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น ,  พาทิศ ศุภะพงษ์  เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ,โรเบิร์ต ไคลน์ ประธานกรรมการบริหาร บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชั่นแนล   รวมทั้ง จิโอวานี่ เอลแบร์ ผู้เล่นระดับตำนานของ สโมสรฟุตบอล "บาเยิร์น"


สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค เปิดสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงเทพฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้   "บาเยิร์น" ได้ขยายสำนักงานสู่นิวยอร์ค  สหรัฐอเมริกา  ในปี 2557 และ เซี่ยงไฮ้ ในปี  2560   จนในปีนี้ "บาเยิร์น" เลือกกรุงเทพมหานคร  นครแห่งนางฟ้า "City of Angels" ให้เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของสโมสร ในการสร้างความสัมพันธ์และขยายเครือข่าย กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และ โอเชียเนีย   ผ่านการดำเนินงานต่างๆ ของสโมสร ไม่ว่าจะเป็น โครงการฟุตบอลเยาวชน งานกิจกรรม แคมเปญพิเศษ และ การสร้างพันธมิตรใหม่

อันเดรอัส ยุง คณะกรรมการบอร์ดผู้บริหารอาวุโส ด้านการตลาด สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น (Andreas Jung, FC Bayern Board Member for Marketing) กล่าวว่า นี่คือการเปิดตัวแคมเปญระดับภูมิภาคและแผนการตลาด สำหรับสำนักงานใหม่ของในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผ่านมาชื่อของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น ได้การตอบรับเป็นอย่างดี จากแฟน ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ชื่นชอบฟุตบอลอยู่แล้ว จากนี้ไป คือการพัฒนาความร่วมมือทางด้าน ที่จะเกิดขึ้นกับแฟนบอล รวมไปถึงพันธมิตรทางธุรกิจ 

 

แม็กซิมิเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Maximilian Haschke, FC Bayern Head of Southeast Asia) กล่าวว่า การขยายมาที่ภูมิภาคนี้  จะไม่เป็นเพียงพันธมิตร  สิ่งสำคัญคือการสร้างความใกล้ชิดกับแฟน  ๆ  และผู้สนับสนุน รวมถึงพัฒนาความสัมพันธ์ใหม่ ผ่านการร่วมมือในระดับภูมิภาคอย่างแน่นแฟ้น ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมการมาอย่างดีเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปี สำหรับเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อการเริ่มต้นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้   กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ระบุ


สำหรับสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทีมหนึ่งของโลก    และครองความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้แก่ แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) จำนวน 6 สมัย, แชมป์รายการสโมสรโลก (FIFA Club World Cup) จำนวน 4 สมัย และ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จำนวน 32 สมัย โดยในฤดูกาลล่าสุด สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมัน 

ที่เป็นเจ้าของสถิติแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 10 สมัยติดต่อกัน  นับเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนในฟุตบอลห้าลีกชั้นนำของยุโรป อีกทั้งในปีพ.ศ. 2563 สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น ได้สร้างประวัติศาสตร์ ชนะการแข่งขัน 6 รายการ ภายในเวลาไม่กี่เดือน – ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น้อยทีมจะทำได้ (มีเพียงสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา ที่เคยทำเช่นนี้ได้)

 

สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น เต็มไปด้วยผู้เล่นนานาชาติชั้นนำ รวมถึงนักเตะทีมชาติเยอรมัน เช่น มานูเอล นอยเออร์ (Manuel Neuer), โธมัส มุลเลอร์ (Thomas Müller) และ โจชัว คิมมิช (Joshua Kimmich) เป็นต้น อีกทั้งสโมสรยังมีอดีตผู้เล่นที่เป็นที่ยอมรับจำนวนมาก โดยมีนักเตะชื่อดังระดับโลกมากมาย เช่น  ฟรันทซ์ เบ็คเคินเบาเออร์ (Franz Beckenbauer), แกร์ด มุลเลอร์ (Gerd Müller), โอลิเวอร์ คาห์น (Oliver Kahn) และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (Bastian Schweinsteiger) สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มีคำขวัญคือ “Mia San Mia” แปลว่า “เรา คือ เรา” ด้วยหลักการนี้ ทางสโมสรต้องการเข้าถึงแฟนๆ พันธมิตร และนักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วโลก เพื่อถ่ายทอดค่านิยมหลัก เช่น ความสำเร็จ แรงบันดาลใจ และ ความมุ่งมั่นต่อสังคม

 

ก่อนหน้าที่สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพฯ ทางสโมรได้มีกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินการในภูมิภาคนี้มาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โครงการ FC Bayern Youth Cup ที่เคยจัดที่นี่มาแล้วถึง 3 ครั้ง (ทีมไทยสามารถคว้าถ้วย รอบ World Final ที่มิวนิค กลับบ้านไปได้ถึง 2 ครั้ง), โครงการ FC Bayern World Squad, โครงการ Allianz Junior Football Camp และคอร์สฝึกซ้อมสำหรับเยาวชนชายและหญิง

 

รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยเหล่าพันธมิตรและนักเตะในตำนาน โดยทีมนักเตะชุดใหญ่ของสโมสรได้เดินทางมาเตะเกมปรีซีซันที่สิงคโปร์ ใน กิจกรรม Audi Summer Tour ปี พ.ศ. 2560 และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น ยังเคยแข่งกระชับมิตรกับทีมชาติไทย เมื่อปี พ.ศ. 2543

"บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "บาเยิร์น" เลือกประเทศไทย เปิด สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บรรยากาศในการเปิดตัว สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น (FC Bayern)  โดยสำนักงานซึ่งเปิดขึ้นที่ประเทศไทย  ใช้พื้นที่ภายใน อาคารเกษร ทาวเวอร์   กรุงเทพฯ      สำหรับกิจกรรมในการเปิดตัวจัดขึ้นที่ชั้น 19 The Crystal Box อาคารเกษร ทาวเวอร์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี  เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ   มี เกออร์ก ชมิดท์  เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย  ร่วมกิจกรรมด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ