ข่าว

"เชียงใหม่ เอฟซี"   ปล่อย 9  แข้ง ไทย-ต่างชาติพ้นสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่  เอฟซี" หรือ "พยัคฆ์ล้านนา" ทีมในไทยลีก 2 แยกทางกับ 9 นักเตะทั้งไทยและต่างชาติ ที่หมดสัญญา ส่วนที่เสริมเข้าสู่ทีมและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คือ ลูกหม้อเก่าที่เคยค้าแข้งแต่ย้ายไปอยู่กับ "ราชประชาเอฟซี" ก่อนถูกดึงตัวกลับมา จัดทัพใหม่สู้ศึก ฤดูกาลใหม่

"เชียงใหม่ เอฟซี "   สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 2  ออกแถลงการณ์ ระบุว่า   ทีมได้ปล่อยตัวผู้เล่นออกจากทีม 9 คน เมื่อจบฤดูกาล 2021-22 หลังหมดสัญญากับทีม โดยเป็นผู้เล่นไทย 6 คนประกอบด้วย ผู้รักษาประตู: จตุรงค์ สมากร, กองหลัง: ⁣⁣⁣ ภูมิพัฒน์ สราพิสิทธ์ภัทร และ นฤพน ไวลด์, กองกลาง: สมยศ พงษ์สุวรรณ์, เนติธร อินทนนท์ และ นวมินทร์ ชัยประเสริฐ  ผู้เล่นต่างชาติที่ถูกปล่อยตัว 3 คน ประกอบด้วย กองหน้า: ดานิโล โลเปส (Danilo Lopes), เซยะ ซูงิชิตะ (Seiya Sugishita) และ เอฟเจนี กาบาเยฟ (Evgeny Kabaev


สำหรับผู้เล่น"เชียงใหม่  เอฟซี" ทั้ง 9 ราย ที่ไม่ได้ต่อสัญญา  ประกอบด้วย  จตุรงค์ สมากร ผู้รักษาประตู ย้ายมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาล 2020-21 ทำผลงานในซีซั่นที่แล้วด้วยการลงสนามในเกมลีก 17 นัด  ไม่เสียประตู (คลีนชีต) 6 นัด  ,ขณะที่ สมยศ พงษ์สุวรรณ์  กองกลาง  ย้าย มาในเลกสอง ซีซั่น 2020-21 โดยฤดูกาล 2021-22 ลงสนามในเกมลีก 28 นัด  , ภูมิพัฒน์ สราพิสิทธ์ภัทร  กองหลัง  ย้ายมาร่วมทีม เชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาล 2020-21 โดยในฤดูกาล 2021-22 ลงสนามในเกมลีก 27  ทำได้ 1 ประตู 

 

 นฤพน ไวลด์  กองหลัง  ย้ายเข้ามา ในเลกสอง ซีซั่น 2020-21 ซึ่งฤดูกาล 2021-22 ลงสนามเกมลีก 25 นัด  ส่วนนวมินทร์ ชัยประเสริฐ  กองกลาง  วัย 27 ปี ย้ายมาอยู่กับ เชียงใหม่ เอฟซี ในเลก 2 ของซีซั่นที่ผ่านมา ลงสนามในเกมลีก 6 นัด   และ เนติธร อินทนนท์ วัย 21 ปี กองกลางดาวรุ่ง มาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2021-22 โดยลงเล่นในเกมลีก 17 นัด 

ขณะที่ผู้เล่นต่างชาติที่ถูกปล่อยตัว 3 คน กองหน้า: ดานิโล โลเปส (Danilo Lopes), เซยะ ซูงิชิตะ (Seiya Sugishita) และ เอฟเจนี กาบาเยฟ (Evgeny Kabaev) ในรายของ ดานิโล โลเปส กองหน้าชาวบราซิเลียน ย้ายจาก เอ็มโอเอฟ​ ศุลกากร​ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เชียงใหม่ เอฟซี เมื่อต้นซีซั่น 2021-22 ก่อนลงสนามในเกมลีก 27 นัด  ทำได้ 4 ประตู ขณะที่ เซยะ ซูงิชิตะ ตัวรุกชาวญี่ปุ่น ย้ายจากขอนแก่น เอฟซี  เมื่อต้นซีซั่นเช่นกัน ลงสนามทั้งหมด 22 นัด  ทำได้ 7 ประตู ส่วน เอฟเจนี กาบาเยฟ หน้าเป้ารัสเซีย ย้ายจาก ศรีสะเกษ เอฟซี มาร่วมทีมเชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาล 2021-22 ลงเล่น 14 นัด   ทำได้ 2 ประตู

 

"เชียงใหม่ เอฟซี ขอบคุณผู้เล่น ทุกคน ในความทุ่มเท รวมถึงสิ่งดี  ๆ ที่มีให้กับสโมสรฯ ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงการสร้างความสุขให้กับแฟนบอล "พยัคฆ์ล้านนา" และขออวยพรให้โชคดี พร้อมกับประสบความสำเร็จ ในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ และต้นสังกัดใหม่ต่อไป โดยหวังว่าในอนาคต จะมีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง " แถลงการณ์ระบุ


ส่วนการเปิดตัวผู้เล่นใหม่   "เชียงใหม่ เอฟซี" คว้าตัว "ไบรท์" พรชา รอดนัคเรศน์   วัย 25 ปี  ตัวรุกจอมกระชาก กลับสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากย้ายไปอยู่กับ สโมสรราชประชา  เอฟซี ทีม ในไทยลีก 2   สำหรับ "ไบรท์" พรชา  รอดนัคเรศน์   มาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2020-21 ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปให้กับทัพ "ตราชฎา" ราชประชา  เอฟซี ในเลก 2 ของฤดูกาลที่ผ่านมา โดยในเลกแรกของซีซั่นที่แล้ว "ไบรท์" พรชา ลงสนามในเกมลีกให้ เชียงใหม่ เอฟซี 12 นัด   ทำได้ 1 ประตู ในเกมบุกไปชนะสโมสรราชประชา 0-3 และ 1 แอสซิสต์ ในเกมเปิดบ้านพ่าย คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด 1-2 จากนั้นในเลก 2 ลงเล่นให้ราชประชา 15 นัด ทำได้ 1 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายกลับสู่"พยัคฆ์ล้านนา" ประจำฤดูกาล 2022-23 ในที่สุด

"เชียงใหม่ เอฟซี"   ปล่อย 9  แข้ง ไทย-ต่างชาติพ้นสังกัด 9 ผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ ที่สโมสรเชียงใหม่  เอฟซี ทีมในไทยลีก 2  ไม่ได้ต่อสัญญา ทำให้ทั้ง 9 ราย ต้องแยกทางกับสโมสรในที่สุด

"เชียงใหม่ เอฟซี"   ปล่อย 9  แข้ง ไทย-ต่างชาติพ้นสังกัด  "ไบรท์" พรชา รอดนัคเรศน์   วัย 25 ปี   ถูกดึงตัวกลับสู่ทีม"เชียงใหม่ เอฟซี" อีกครั้ง หลังจากย้ายไปอยู่กับ สโมสรราชประชา  เอฟซี ทีม ในไทยลีก 2  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ